Thể thao

Vua thẻ người Nhật cầm còi ở trận Việt Nam - UAE

Trọng tài Jumpei Iida người Nhật Bản được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chỉ định điều khiển trận Việt Nam gặp UAE trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/11.

Ông Iida được mệnh danh "vua thẻ" khi rút 1.241 thẻ vàng, 12 thẻ đỏ trực tiếp và thổi 74 quả phạt đền sau 415 trận ở mọi đấu trường. Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trọng tài Iida đã làm nhiệm vụ trong trận Philippines gặp Syria.

Dù vậy, trọng tài Iida rất được giải bóng đá Nhật Bản tín nhiệm. Ông cũng được cho là "điềm lành" của bóng đá Việt Nam, khi từng điều khiển trận thắng 1-0 của thầy trò Park Hang-seo trước Thái Lan tại King's Cup 2019.

Trọng tài Iida là "người quen" của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, trọng tài sinh năm 1981 người Nhật Bản được mời điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Nội FC tại V.League 2017. Đây là trận đấu mang tính phân định ngôi vô địch.

Năm 2009, trọng tài Iida tạo kỷ lục rút thẻ đỏ nhanh nhất cho một cầu thủ khi truất quyền thi đấu của tiền vệ Tomo Sugawara (Tokyo Verdy) chỉ sau 9 giây trong trận gặp Sagan Tosu tại Nhật Bản.

Vào 20h ngày 14/11, tuyển Việt Nam sẽ tiếp UAE trên sân Mỹ Đình. Sau 3 trận đã đấu, thầy trò Park Hang-seo có 7 điểm. Một chiến thắng trước đại diện Trung Đông sẽ giúp "Những ngôi sao vàng" tiến bước dài trên con đường đi tiếp vào Vòng loại thứ ba của World Cup 2022.

Tác giả: Nguyên Trí

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: World Cup 2022. , UAE

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP