Thể thao

Vùi dập Nga, Đan Mạch hiên ngang đi tiếp với vị trí nhì bảng

Ở trận đại chiến quyết định tấm vé còn lại ở bảng B, ĐT Đan Mạch đã có thắng lợi ấn tượng 4-1 trước Nga, qua đó ghi tên mình vào vòng sau với vị trí nhì bảng.

Sau 2 trận toàn thua, ĐT Đan Mạch không còn cách nào khác ngoài việc phải thắng Nga, đồng thời mong đợi Phần Lan thua Bỉ thì mới có thể mở toang cánh cửa đi tiếp. Với 2 mục tiêu song song, rõ ràng áp lực dành cho ĐT Đan Mạch là rất lớn. Nhưng dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, họ vẫn vào trận rất hứng khởi.

Những bài lên bóng ở cánh phải liên tiếp được ĐT Đan Mạch thực hiện. Nhưng cơ hội đầu tiên lại thuộc về Nga. Phút 15, cướp bóng từ đối thủ, Golovin đã đi qua 3 cái bóng áo trắng rồi dứt điểm sệt. Tiếc là cú đá của anh lại chưa đủ hiểm để đánh bại Schmeichel.

Đó là lời cảnh báo của ĐT Nga. Họ chơi phòng ngự nhưng không hề bị động. Trong khi đó, ĐT Đan Mạch thiếu đột biến trong các pha phối hợp. Khoảng 35 phút đầu, cơ hội rõ nhất của họ là cú sút xa từ 25m của Hojbjerg đưa bóng đi rất căng. Rất may cho các vị khách là trái bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Damsgaard là người mở ra chiến thắng đậm đà cho Đan Mạch

Càng về cuối hiệp, ĐT Đan Mạch càng bế tắc. Và tưởng như đã phải chấp nhận tỷ số hòa 0-0 thì bất ngờ, tài năng trẻ Damsgaard đã lên tiếng cứu nguy cho “Những chú lính chì”. Phút 38, nhận bóng từ Hojbjerg, Damsgaard bất ngờ xoay người dứt điểm đưa bóng đi vòng qua đầu thủ thành đối phương chui vào lưới. Tình huống xử lý này làm ngỡ ngàng hàng thủ Nga lẫn hàng vạn khán giả sân Parken. Đan Mạch vươn lên dẫn trước và họ tận dụng đà tâm lý để dồn ép đối thủ. Trong gần 10 phút còn lại của hiệp 1, Đan Mạch còn bỏ lỡ 2 cơ hội nguy hiểm nữa.

Dẫn trước sau 45 phút đầu, nhưng cách biệt mong manh cộng với bài học thua ngược Bỉ ở trận đấu gần nhất khiến Đan Mạch vẫn rất thận trọng ở hiệp đấu thứ 2. Họ không muốn đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Và nhờ hàng tiền vệ nhỉnh hơn, lại có lợi thế từ khán giả nhà, Đan Mạch vẫn nỗ lực kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Họ trung thành với bài tủ đưa bóng ra cánh cho Braithwaite đột phá.

Nhưng khi hiệu quả chưa thấy từ bài tấn công cánh thì Đan Mạch lại được đối thủ “hỗ trợ” để ghi bàn thắng thứ 2. Phút 59, cầu thủ Nga chuyền về bất cẩn đến đúng vị trí của Poulsen và tiền đạo này dễ dàng đệm lòng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-1. Dù sau đó Nga gỡ lại 1 bàn trên chấm 11m song trước sức ép ghê gớm từ Đan Mạch, đội bóng xứ Bạch dương vẫn không thể trụ nổi.

Phút 79, sau 2 cú đá liên tiếp bị cản phá, bóng đến chân Christensen và trung vệ này tung ra pha dứt điểm căng như kẻ chỉ găm thẳng vào nóc lưới. Thời gian còn lại, Đan Mạch kịp ghi thêm 1 bàn nữa vào phút 82 để chấm dứt mọi hy vọng của đối thủ.

Thắng đậm 4-1, Đan Mạch đã vươn lên chiếm ngôi nhì bảng B do ở trận đấu cùng giờ, Phần Lan thất bại 0-2 trước Bỉ. Trong khi đó với hiệu số kém nhất, ĐT Nga chấp nhận đứng bét bảng B.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Đan Mạch , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP