Tin trong tỉnh

Vườn keo 4.000 cây bị kẻ xấu chặt sát gốc ở Nghệ An

Khoảng 4.000 cây keo hơn 1 năm tuổi bị chặt sát gốc khiến một hộ nông dân ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Theo trình báo của gia đình anh Phùng Văn Huệ và chị Trần Thị Hoa (trú xóm 4, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn), vào đêm 23/6, rẫy keo hơn 1 năm tuổi của gia đình trồng tại bản Kẻ Gia, xã Thạch Ngàn (Con Cuông) đã bị kẻ gian phá hoại.

Vườn keo 1 năm tuổi của anh Phùng Văn Huệ. Ảnh: Đào Thọ

Anh Phùng Văn Huệ cho biết, tình trạng phá hoại keo diễn ra khoảng 20 ngày trước nhưng nặng nhất là vào đêm 23/6. Trước đó, anh đã mua lưới thép B40 về rào nhưng liên tục bị kẻ gian cắt đứt. Các cây keo phát triển tốt đều bị chặt sát gốc và bị phá hàng loạt.

“Họ dùng dao chặt một nửa phần gốc cây. Chỉ cần một cơn gió mạnh là keo bị bổ, tước đôi ra rồi chết. Ước tính có khoảng 4.000 cây bị đốn hạ gây thiệt hại cho gia đình trên 60 triệu đồng”, anh Huệ nói.

Anh Phùng Văn Huệ trước những cây keo bị chặt phá. Ảnh: Đào Thọ

Chị Trần Thị Hoa cũng cho biết thêm, gia đình anh chị ở đây cũng chưa hề gây mâu thuẫn với ai nên khi vườn keo bị chặt phá cũng chẳng biết nghi ngờ cho ai.

Ông Ngân Xuân Nhung - Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn cho biết, đến nay, vẫn chưa xác định được kẻ phá hoại vườn keo của anh Phùng Văn Huệ.

Những cây keo bị chặt dở ngang gốc, chỉ cần một cơn gió sẽ làm cây bị tước đôi. Ảnh: Đào Thọ

Liên quan đến vấn đề này, ông Vi Văn Tuyển - Trưởng công an xã Thành Sơn (huyện Anh Sơn) cho biết, vụ việc đang được công an xã phối hợp với Công an huyện Con Cuông vào cuộc điều tra.

Tác giả: Đào Thọ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP