Xe

VW đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới đến năm 2025

Volkswagen muốn vượt mặt Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Gần đây khi trình bày chiến lược của mình, nhà sản xuất xe của Đức cho biết họ hy vọng dòng xe điện sẽ chiếm một nửa doanh số bán hàng cho đến năm 2030. Trước khi điều này xảy ra, hãng đang tìm cách vượt Tesla về doanh số xe điện vào năm 2025 mặc dù trên thực tế là xe điện chỉ chiếm 3% doanh số toàn cầu của hãng vào năm 2020.

“Chúng tôi đặt cho mình mục tiêu chiến lược để trở thành nhà sản xuất toàn cầu dẫn đầu trong thị trường xe điện – và chúng tôi đang đi đúng hướng. Hiện tại chúng tôi đang thiết lập các thông số”, Giám đốc điều hành tập đoàn VW Herbert Diess cho biết khi công bố về kế hoạch sản phẩm của công ty trong thập kỷ tới.

Về mục tiêu trong tương lai, tập đoàn Volkswagen đặt mục tiêu chuyển đổi phần lớn dòng sản phẩm của mình sang xe điện tại những thị trường quan trọng đến năm 2040 và chuyển đổi hoàn toàn sang động cơ điện cho đến năm 2050.

Để giúp tham vọng này khả thi hơn là động thái giúp mọi chiếc xe của VW được xây dựng trên một nền tảng điện. Hãng cũng sẽ loại bỏ dần động cơ đốt trong trong thập kỷ tới và nền tảng điện duy nhất của hãng với tên gọi Scalable Systems Platform (SSP), sẽ được ra mắt trên phiên bản kế nhiệm của chiếc Audi A8 dự kiến được ra mắt vào năm 2026.

Tập đoàn của Đức cũng đang đầu tư rất mạnh vào pin và sẽ giới thiệu một thiết kế tế bào pin thống nhất giúp giảm 50% chi phí so với mức hiện tại của họ. Tế bào pin này sẽ được sản xuất tại 6 nhà máy trên khắp châu Âu./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP