Số hóa

Windows 10 chính thức vượt mặt Windows 7 trở thành hệ điều hành phổ biến nhất

Sau 3 năm rưỡi kể từ ngày ra mắt, Windows 10 mới chính thức vượt mặt được sự phổ biến của Windows 7 - hệ điều hành đã có tuổi đời 10 năm.

Microsoft đã kết thúc năm 2018 với tư cách là công ty có giá trị nhất thế giới, nhưng bên cạnh đó hãng công nghệ này cũng đã vượt qua một cột mốc quan trọng đối với Windows. Hệ điều hành (HĐH) Windows 10 mới nhất hiện đã trở thành hệ điều hành máy tính để bàn phổ biến nhất trên thế giới, vượt qua thị phần của Windows 7, theo Net Application.

Windows 10 chiếm 39,22% thị phần HĐH máy tính để bàn vào tháng 12/2018, so với 36,9% của Windows 7. Đây là một con số mà Microsoft đã phải mất 3 năm rưỡi để đạt được và nó cho thấy Windows 7 vẫn phổ biến như thế nào kể từ khi phát hành từ một thập kỷ trước.

Microsoft đã lên kế hoạch đưa Windows 10 chạy trên 1 tỷ thiết bị trong vòng ba năm kể từ khi phát hành, nhưng công ty đã sớm phải gia hạn thêm thời gian sau khi nhận ra rằng Windows Phone sẽ không giúp hãng đạt được mục tiêu này.

Windows 10 hiện đang chạy trên hơn 700 triệu thiết bị, bao gồm PC, máy tính bảng, điện thoại và thậm chí cả máy chơi game Xbox One. Tuy nhiên, Windows 7 vẫn phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, bất chấp nỗ lực lớn của Microsoft trong việc cho phép người dùng máy tính nâng cấp hệ điều hành mới của hãng miễn phí.

Thị phần ở mức cao nói trên là một cột mốc quan trọng đối với Windows 10 và nó cũng đạt được vào thời điểm một năm trước khi Microsoft kết thúc hỗ trợ cho Windows 7 vào ngày 14/1/2020.

Microsoft sẽ vẫn phải thuyết phục các doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10, thay vì tiếp tục chờ đợi bản cập nhật Windows 7 vào năm tới.

Microsoft từng đối mặt với một thách thức tương tự trong thời điểm các doanh nghiệp còn ngần ngại trong việc chuyển từ Windows XP sang Windows 7 cách đây gần bảy năm trước.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Microsoft , Windows 10

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP