Tin trong tỉnh

Xe biển xanh do doanh nghiệp tặng được đấu giá 2,6 tỷ đồng

Một doanh nghiệp đóng tại địa bàn TP Vinh đã trở thành chủ nhân của chiếc xe Toyota Land Cruiser VX do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức đấu giá.

Ngày 20/6, Sở Tài chính Nghệ An, cho biết chiếc Toyota Land Cruiser VX mang biển số 80A 16768, do một doanh nghiệp tặng tỉnh này cách đây hơn 3 năm trước vừa được bán đấu giá thành công với giá 2,6 tỷ đồng. Chủ sở hữu chiếc xe này là một doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP Vinh.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản Nghệ An cho hay để sở hữu chiếc xe này, doanh nghiệp phải trải qua hai lần đấu giá.

Lần một, giá khởi điểm là 2,5 tỷ đồng. Lần thứ hai chỉ mỗi doanh nghiệp này đưa ra giá 2,6 tỷ đồng, do không có ai trả giá thêm nên doanh nghiệp này trở thành chủ nhân của chiếc xe.

Xe bien xanh do doanh nghiep tang duoc dau gia 2,6 ty dong hinh anh 1

Chiếc xe biển xanh 80A-16768 mà Văn phòng UBND tỉnh được doanh nghiệp tặng được đấu giá thành công. Ảnh: N.A.

Theo quy định, xe sau khi bán sẽ bị thu hồi biển xanh và được đăng ký biển trắng. Đại diện Sở Tài chính Nghệ An cũng cho biết người mua sẽ nộp đủ số tiền 2,6 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của Sở Tài chính. Tiền này sẽ được dùng vào ngân sách của tỉnh.

Trước đó, vào tháng 1/2015, Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 (Cienco 4) tặng tỉnh Nghệ An một xe Toyota Land Cruiser 4.7 VX, trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng. UBND tỉnh đã giao văn phòng tiếp nhận, sử dụng xe này với biển 80A-16768.

Ngoài xe đã bán, Nghệ An cũng đang rao một chiếc Toyota Land Cruiser VX, biển 80A-01788, có giá khởi điểm 2,4 tỷ đồng. Sau nhiều lần bán đấu giá không thành công, chưa có cá nhân, tổ chức nào mua nên Sở Tài chính đang tham mưu cho UBND tỉnh hạ bớt giá khởi điểm. Đây là xe được Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc tặng Tỉnh ủy Nghệ An trị giá hơn 2,7 tỷ đồng.

Ông Lê Đức Cường, Chánh văn phòng UBND tỉnh, cho hay việc bán xe được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ. Bởi thực tế, hai chiếc xe này có giá trị lớn hơn so với quy định Chủ tịch UBND tỉnh chỉ được phép sử dụng ôtô tối đa 920 triệu đồng; Bí thư sử dụng xe tối đa 1,1 tỷ đồng...

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP