Xã hội

Xe biển xanh qua trạm thu phí không chịu mua vé, BOT Bắc Hải Vân ùn tắc

Một xe ôtô biển xanh của tỉnh Quảng Trị khi ngang qua trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân (tỉnh Thừa Thiên Huế) không chịu mua vé qua trạm khiến giao thông ở đây ùn tắc.

Xe biển xanh của Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị qua trạm BOT Bắc Hải Vân (Thừa Thiên Huế) không mua vé khiến giao thông ở đây ùn tắc - Ảnh: BOT Bắc Hải Vân

Sáng 30-6, tin từ trạm BOT Bắc Hải Vân cho biết, đã có báo cáo về trường hợp một ôtô biển xanh của tỉnh Quảng Trị khi qua trạm này không chịu mua vé.

Theo đó vào chiều 29-6, ôtô biển xanh chạy đến làn thu phí số 1 (làn hỗn hợp). Lái xe cho biết xe là xe hộ đê đi làm nhiệm vụ để miễn phí qua trạm.

Theo đúng quy trình thì xe này sẽ được qua trạm miễn phí. Nhân viên tại trạm đã yêu cầu lái xe cung cấp các giấy tờ liên quan, tuy nhiên lái xe đã không cung cấp được đúng theo yêu cầu của trạm.

Lái xe nhiều lần xuất trình giấy tờ không đúng, nêu nhiều lý do dẫn đến kéo dài thời gian cần để xác thực.

Phù hiệu xe hộ đê của ôtô được lái xe xuất trình cho trạm BOT Bắc Hải Vân - Ảnh: BOT BẮC HẢI VÂN

Nhận thấy sự việc trên kéo dài quá 5 phút nên nhân viên trạm đã yêu cầu xe trên di chuyển đến vị trí khác để tiếp tục giải quyết nhằm tránh ùn tắc giao thông tại làn. Tuy nhiên lái xe tỏ thái độ không hợp tác khiến giao thông ở làn thu phí này ùn tắc khoảng 6 phút.

Được biết xe ôtô trên là xe công vụ của Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị. Sau khi sự việc xảy ra, đại diện chi cục cho biết đã yêu cầu những người có liên quan báo cáo sự việc.

Tác giả: Nhật Linh

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP