Xe

Xe điện chạy hydro Hyundai Nexo đầu tiên đến tay khách hàng

Hyundai đã chính thức bán mẫu xe điện Nexo chạy bằng hydro tại thị trường Mỹ.

Đã hơn một năm kể từ khi Hyundai ra mắt mẫu xe điện Nexo tại CES. Chiếc xe điện mới sử dụng nhiên liệu hydrogen Hyundai Nexo đầu tiên đã tới tay khách hàng tại Mỹ. Có vẻ như đây chính là vùng đất hứa của mẫu xe này.

Cuối tuần trước, hãng xe Hàn Quốc đã bàn giao chiếc Hyundai Nexo mới đầu tiên cho Todd Hochrad, một nhà hóa học nghỉ hưu sống ở Ventura, California (Mỹ).

Hochrad đã chạy các mẫu xe sử dụng năng lượng thay thế trong hơn 15 năm, nhưng Hyundai tự hào rằng Nexo sẽ có hiệu quả hơn 5 lần chiếc EV đầu tiên ông từng chạy.

Cuối tuần trước, hãng xe Hàn Quốc đã bàn giao chiếc Hyundai Nexo mới đầu tiên cho Todd Hochrad, một nhà Hóa học nghỉ hưu sống ở gần Los Angeles. Ảnh: Car Buzz

Thay thế cho Tucson FCV, Nexo được coi là chiếc SUV chạy pin nhiên liệu hiệu quả nhất tại thị trường Mỹ, là sự thay thế phù hợp và linh hoạt hơn Toyota Mirai và Honda Clarity FCV.

Hệ thống động cơ của xe bao gồm một mô tơ công suất 161 mã lực với mô-men xoắn cực đại 394 Nm và ba bình chứa nhiên liệu hydro 156 lít với quãng đường di chuyển tối đa 610 km.

Vì vậy, mặc dù California có nhiều trạm tiếp nhiên liệu hydro hơn bất kỳ nơi nào trên thế giới, thì Hochrad có thể chạy từ nhà ông đến San Francisco một mạch mà không cần tiếp nhiên liệu lần nào.

Nhà sản xuất sử dụng sơn từ cây đậu nành, vải bọc làm từ tre và nhựa sản xuất từ vỏ mía cho Hyundai Nexo. Ảnh: Hyundai

Hyundai đang chào giá cho thuê Nexo là 399 USD (mẫu màu xanh) hoặc 499 USD (mẫu Limited) một tháng trong hợp đồng ba năm, hoặc mua đứt với giá 58.300 USD, chưa bao gồm các loại thuế và phí nhiên liệu có thể lên tới 13.000 đô la ở vùng này.

Với quãng đường tối đa lên đến 610 km, Nexo Blue chạy xa hơn Tucson FCV bản cũ 185 km. Các thông số bảo vệ môi trường trên chiếc xe ngày càng được tăng lên khi nhà sản xuất sử dụng sơn từ cây đậu nành, vải bọc làm từ tre và nhựa sản xuất từ vỏ mía.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP