Xe

Xe điện Trung Quốc gắn màn hình vào vô lăng, giá 45.000 USD

Chiếc crossover chạy điện của Byton sẽ có mặt tại CES 2019 trong vài ngày tới. Nhà sản xuất khoe M-Byte là xe điện có giao diện tự động trực quan nhất thế giới.

Một số hình ảnh đầu tiên của M-Byte đã được công bố. Thực tế, mẫu concept đã xuất hiện tại CES 2018 nhưng thời điểm đó chưa hoàn thiện. Sau CES năm nay, M-Byte sẽ nhanh chóng được đưa vào sản xuất

Mặc dù có nhiều nét tương đồng với concept ban đầu, model này có vô lăng tích hợp màn hình. Byton gọi màn hình này là “Driver Tablet”, cho phép truy cập nhanh nhiều tính năng thường dùng như radio, chỉnh nhiệt độ, truy cập ứng dụng và tinh chỉnh chung (settings).

Không chỉ thêm chi tiết, model mới còn có bảng táp-lô lượn sóng hơn mẫu concept M-Byte, cùng màn hình trải dài rất khác biệt. Nhà sản xuất không công bố kích thước màn hình táp-lô, nhưng concept có màn hình rộng 124 x 24 cm, có thể tự động điều chỉnh độ sáng dựa theo môi trường sáng xung quanh.

Chi tiết về hệ thống thông tin giải trí sẽ được công bố hôm 6/1 tại CES 2019. Byton cho biết M-Byte sẽ được sản xuất tại Trung Quốc cuối năm nay. Sau khi ra mắt thị trường trong nước, crossover mới sẽ có mặt tại Mỹ vào năm 2020 với giá khởi điểm 45.000 USD.

Phiên bản cấp thấp dùng khối pin 71 kWh cấp cho một mô-tơ điện sản sinh công suất 268 mã lực (200 kW) và mô-men xoắn 400 Nm. Chiếc crossover RWD có thể di chuyển 400 km mới phải sạc điện.

Byton cũng có thêm biến thể AWD trang bị hai động cơ điện, sản sinh công suất 469 mã lực (350 kW) và mô-men xoắn 710 Nm. Xe sẽ dùng khối pin 95 kWh lớn hơn và có thể di chuyển tới 520 km mỗi lần sạc.

Tác giả: Gia Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP