Tin trong tỉnh

Xe tải cày nát đường liên xã

Tuyến đường từ bản Bá Hạ đi bản Khe Đóng, xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An) đã và đang bị phình lún, nứt rạn, bụi bẩn về mùa nắng, lầy lội khi mưa xuống, người dân trên địa bàn hết sức bức xúc.

Tuyến đường từ Bá Hạ đi Khe Đóng, xã Thạch Ngàn hư hại nghiêm trọng

Tuyến đường Pá Hạ đi Khe Đóng dài khoảng 20km, đi qua địa bàn các bản Đồng Tâm, Đồng Thắng, Khe Đóng, Kẻ Da, Kẻ Tắt, Thạch Sơn, Bá Hạ. Thời gian qua, xe tải có trọng tải lớn vận chuyển đất cát, cây keo, mía nguyên liệu liên tục hoạt động, tuyến đường vốn đã ọp ẹp ngày càng thêm hư hỏng. Sau nhiều lần phản ánh lên trên nhưng việc xử lý không triệt để, mới đây người dân đã kéo ra chặn đường không cho xe đi qua, nhưng sự việc chỉ dừng lại được ít hôm, nay xe cộ lại tiếp tục hoạt động.

Ông Ngân Xuân Nhung, Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn, thừa nhận: Việc người dân phản ánh xe trọng tải lớn làm hư hỏng dường là có, đặc biệt gần đây người dân chặn một xe tải chở keo không cho đi, chính quyền đã xuống nắm tình hình, sau đó báo cho Công an huyện về xử lý. Tuy nhiên, theo ông Nhung, do các xe không vi phạm cơi nới thành thùng, trong khi cả tuyến đường này không có biển báo trọng tải, lực lượng công an không có cơ sở phạt?!

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường nói trên bắt nguồn từ ngã ba Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn kéo dài đến điểm cuối là xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông, dài hơn 25km, trong đó riêng đoạn đi qua xã Thạch Ngàn là 20km. Tuyến đường được đầu tư xây dựng từ năm 2010, nay đã hư hỏng, xuống cấp nhiều đoạn, đặc biệt đoạn qua bản Kẻ Da, Kẻ Tắt, Thạch Sơn...

Mặt đường nứt rạn, phình lún nham nhở

Tác giả: Đức Hiếu

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP