Tin trong tỉnh

Xe tải làm hỏng đường mới nâng cấp, sửa chữa ở Nghi Lộc

Tuyến đường từ Quốc lộ 1A (đầu cầu Cấm, xã Nghi Yên) đi vào xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc vừa mới được nâng cấp, sửa chữa chưa lâu, nay đã bị hằn, lún hư hỏng.

Tuyến đường từ Quốc lộ 1A (đầu cầu Cấm, xã Nghi Yên) đi vào xã Nghi Hưng, huyện Nghi Lộc hư hỏng nghiêm trọng sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng. Ảnh: L.T

Bà Hoàng Thị Hường - xóm 4, xã Nghi Yên phản ánh gia đình bà sống bên đường nên suốt ngày phải chịu cảnh bụi bặm do các xe tải chở đất đá san lấp cho dự án Khu công nghiệp Hamaraj (Khu kinh tế Đông Nam) chạy qua. Mặc dù bên phía mỏ đất có hỗ trợ cho các gia đình sống 2 bên đường 200.000 đồng/tháng hoặc 300.000 đồng/tháng (tùy chiều dài bám mặt đường của từng gia đình) để các gia đình khắc phục tình trạng bụi bặm nhưng do lượng xe chạy quá nhiều làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ gia đình ở đây.

Bà Nguyễn Thị Phương - xóm 4 thì than phiền bởi xe tải chở đất đá thường đi rất nhanh mà tuyến đường này khá hẹp, 2 xe tránh nhau khó khăn nên rất nguy hiểm cho người dân sống 2 bên đường. Theo bà Phương, mặc dù mỗi sáng bên mỏ đất có cho người tưới nước để giảm bụi bặm nhưng cũng không giảm được nhiều.

Mặt đường hẹp nên các xe tránh nhau rất khó khăn; bụi mù mịt mỗi khi xe chạy qua. Ảnh: L.T

Ông Nguyễn Xuân Văn - xóm trưởng xóm 4, xã Nghi Yên cũng cho biết thêm: Việc đường hư hỏng, xuống cấp, xe chở đất đá chạy ẩu đã được xóm phản ánh lên xã và huyện nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết.

Clip Xe tải chở đất đá làm bụi trắng đường.

Quan sát tại hiện trường, PV nhận thấy hàng ngày có hàng trăm xe tải thường xuyên vào khu vực núi Dứa lấy đất, vận chuyển đến đổ tại dự án Khu công nghiệp Hamaraj. Các xe tải vào lấy đất đều có trọng tải lớn, chở đầy đất khiến cho con đường mới nâng cấp, sửa chữa quá sức chịu đựng, bị hư hỏng, phình lún nhiều điểm.

Nhiều điểm đã bị phình lún, hư hỏng. Ảnh: L.T

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Thi - Phó trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng UBND huyện Nghi Lộc cho biết: "Để triển khai dự án, chủ đầu tư đã có văn bản mượn tuyến đường này để vận chuyển đất, đá phục vụ công tác san lấp mặt bằng, có cam kết nâng cấp, sửa chữa tuyến đường trước khi đưa vào khai thác, trong quá trình phục vụ dự án sẽ duy tu bảo dưỡng nếu có hư hỏng và hoàn trả tuyến đường đảm bảo an toàn khi không khai thác tuyến đường này nữa. Hiện nay đường xuống cấp đã rõ, doanh nghiệp cần có giải pháp để khắc phục hoàn trả đường và đảm bảo đời sống người dân".

Tác giả: Lâm Tùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP