Thế giới

Xe tải lao xuống hẻm núi, 19 người Phillipines tử nạn

Một chiếc xe tải đã lao xuống hẻm núi thuộc tỉnh Apayao miền bắc Phillipines tối 31/10, cướp đi sinh mạng của 19 người và khiến 22 người khác bị thương.

Tờ The Inquirer cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra khoảng 7h tối ngày 31/10 (giờ địa phương) tại vùng Conner thuộc miền bắc Phillipines. Theo nhận định của cảnh sát trưởng vùng Conner, ông Manuel Canipas Jr, động cơ chiếc xe tải gặp nạn đột ngột dừng lại khi đang lên dốc. Chiếc xe đã trượt lại về phía sau rồi lao thẳng xuống hẻm núi sâu gần 20m. Cũng theo ông này, việc chở quá nhiều hành khách và sức nặng của chính chiếc xe đã khiến vụ tai nạn xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: pna.gov.ph

Tuy nhiên, quan chức thuộc Bộ Công trình Công cộng và Đường cao tốc Phillipines Mylz Ginez lại cho rằng, nguyên nhân chính của vụ việc là do tài xế đã mất lái. Ngoài ra, phanh xe không hoạt động cũng là nguyên nhân khiến chiếc xe tải rơi xuống vực.

Những báo cáo từ chính quyền địa phương cho biết, phần lớn người thiệt mạng trong vụ việc này là người lớn tuổi. Họ đang trên đường trở về làng Lattut sau khi đã nhận hỗ trợ tài chính và hạt giống từ chính phủ. Trong số 22 hành khách may mắn thoát chết, 11 người được đưa tới Bệnh viện Thị trấn Conner và 11 người khác được đưa tới Trung tâm Y tế Thung lũng Cagayan.

Cuộc điều tra vụ tai nạn hiện đang được tiến hành. Theo Sputnik, hồi tháng 12/2017 tại vùng này cũng từng xảy ra một vụ tai nạn tương tự, khi một chiếc xe buýt đâm vào 1 ô tô khác, và cướp đi mạng sống của 20 hành khách.

Tác giả: Tuấn Trần

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP