Trong nước

Xem xét kỷ luật Chi cục trưởng say xỉn, lăng mạ CSGT trong giờ hành chính

Cơ quan chức năng đang chờ kết luận từ công an để xem xét kỷ luật Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình say xỉn trong giờ hành chính, túm cổ áo CSGT khi bị kiểm tra.

Hình ảnh ông Lại Quốc Đạt túm cổ áo CSGT. ẢNH CẮT TỪ CLIP

Chiều 21.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Tạ Văn Dũng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Tuyên Quang, cho biết sau khi xảy ra sự việc ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (thuộc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang), say xỉn trong giờ hành chính và có hành động túm cổ áo cán bộ CSGT khi bị kiểm tra, Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang đã có báo cáo cụ thể về vụ việc.

Theo ông Dũng, mặc dù ông Đạt đã bị xử phạt hành chính về lỗi sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông và cản trở người thi hành công vụ, nhưng việc túm cổ áo cán bộ CSGT cũng cần xử lý khi công an có kết luận.

“Sở Y tế đang tổ chức họp xét, đề xuất hình thức xử lý kỷ luật cán bộ đối với ông Đạt. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Dũng nói.

Trước đó, khoảng 14 giờ chiều 11.1 (thứ 2), ông Đạt điều khiển ô tô mang biển số 22A-059.88 di chuyển với tốc độ cao, lạng lách trên đường, có dấu hiệu sử dụng rượu bia khiến nhiều phương tiện bị đe dọa.

Phát hiện sự việc, Đội CSGT - trật tự Công an TP.Tuyên Quang yêu cầu ông Đạt dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.

Khi được đề nghị kiểm tra nồng độ cồn, ông Đạt không chấp hành và đã túm cổ áo một cán bộ trong tổ công tác, có những lời lẽ xúc phạm. Theo chỉ huy Đội CSGT - trật tự Công an TP.Tuyên Quang, ông Đạt vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất, trên 0,4 miligam/lít khí thở.

Ông Đạt sau đó bị Công an TP.Tuyên Quang xử phạt hành chính 3 triệu đồng về hành vi cản trở người thi hành công vụ; bị xử phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng về hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi hơi thở có nồng độ cồn.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP