Trong nước

Xem xét xử lý kỷ luật Phó Chủ tịch huyện Vân Đồn

Liên quan đến việc ông Châu Thành Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cùng một số thuộc cấp có dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý đất đai, ngày 27/7, ông Vũ Văn Diện, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu Huyện ủy Vân Đồn xem xét xử lý kỷ luật.

Ông Vũ Văn Diện, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, tại Kỳ họp thứ 20 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu Huyện ủy Vân Đồn xử lý kỷ luật Đảng viên có vi phạm (ảnh báo Quảng Ninh).

Cụ thể, tại phiên họp thứ 20 UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh diễn ra vào sáng 27/7, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy Vân Đồn xem xét xử lý kỷ luật đảng viên có vi phạm đến mức phải kỷ luật đối với ông Châu Thành Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn; ông Đặng Tiến Sĩ, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vân Đồn; ông Trần A Hùng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cái Rồng, nguyên Bí thư chi bộ, nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vân Đồn.

UBKT Tỉnh ủy cũng yêu cầu Huyện ủy Vân Đồn kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tổ chức, cá nhân có vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật, đối với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hạ Long và một số cá nhân liên quan. Đồng thời giao UBKT Huyện ủy Vân Đồn thực hiện theo thẩm quyền việc kiểm tra, xem xét trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân có liên quan đến sai phạm đã được chỉ ra. Bên cạnh đó, Thanh tra huyện Vân Đồn cũng tiến hành thanh tra toàn diện đối với hoạt động của Ban Quản lý dự án công trình huyện Vân Đồn.

UBKT Tỉnh ủy tại cuộc họp cũng đã cho ý kiến về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, yêu cầu hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát đang thực hiện theo đúng kế hoạch.

Như Dân trí đã thông tin, trước đó UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý đất đai đối với ông Châu Thành Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cùng một số thuộc cấp.

Theo nguồn tin của phóng viên Dân trí, ông Châu Thành Hưng bị kiểm tra dấu hiệu vi phạm do đã để xảy ra sai phạm trong 2 vụ việc đều thuộc lĩnh vực quản lý đất đai.

Cụ thể, vào năm 2017, ông Châu Thành Hưng đã ra quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá đất ở của 6 lô đất tại thôn 12, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cho một công ty không đúng với quy định (Nhà nước không công nhận đất ở đối với tổ chức).

Trước đó UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong công tác quản lý đất đai đối với ông Châu Thành Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn cùng một số thuộc cấp (ảnh Interrnet)

Vụ việc bị phát hiện, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo huyện Vân Đồn tổ chức kiểm điểm. Huyện này sau đó làm việc với công ty trúng đấu giá đất trên và mới đây đã phải ra quyết định hủy kết quả công nhận đấu giá đất đối với công ty này. Đồng thời cũng tổ chức kiểm điểm cán bộ có vi phạm. Tuy nhiên do UBKT tỉnh có quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của Đảng viên nên việc kiểm điểm này đã dừng lại.

Sai phạm thứ 2 theo nguồn tin của phóng viên Dân trí là do liên quan tới việc ông Châu Thành Hưng bị một công dân sinh sống trên địa bàn huyện Vân Đồn gửi đơn tố cáo tới các cơ quan có thẩm quyền về việc ông này gây khó dễ cho người dân khi xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Theo đó, ông V.Q.P. (ở Đông Xá, huyện Vân Đồn) đã có đơn tố cáo (kèm ghi âm) về việc ông Châu Thành Hưng ngay tại phòng làm việc đã có phát ngôn gây khó dễ, không làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho ông P.

Trên cơ sở đơn tố cáo, tỉnh giao Thanh tra tỉnh vào cuộc xác minh. Hiện đã có kết luận thanh tra nhưng UBKT tiếp tục đưa nội dung này vào việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm Đảng viên cùng vụ việc trước đó.

Cũng liên quan đến ông Châu Thành Hưng, trước đó, vào giữa tháng 5, UBND tỉnh cũng đã có văn bản giao Thanh tra tỉnh kiểm tra, xác minh nội dung thông tin công dân có đơn thư tố cáo ông này vi phạm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP