Kinh tế

Xếp hàng đến đêm chờ thanh toán trong siêu thị

22h đêm ngày 27 Tết, tất cả quầy thu ngân một siêu thị lớn ở Hà Nội vẫn kín khách chờ thanh toán.

Hơn 20 h tối 1/2 (27 Tết Âm lịch), một trong những siêu thị lớn nhất Hà Nội trên phố Trần Duy Hưng kín khách. 50 quầy thanh toán của siêu thị này phải hoạt động hết công suất, việc di chuyển giữa các gian hàng cũng rất khó khăn. Đây là buổi tối đầu tiên người lao động tại nhiều cơ quan, doanh nghiệp ở Hà Nội được nghỉ Tết nên lượng khách đến mua sắm đông hơn nhiều vài ngày trước.

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng, từ hôm qua đến 29 Tết, siêu thị này mở cửa từ 7h sáng đến 23h đêm. Những quầy hàng luôn thu hút khách nhiều nhất là bánh kẹo, các loại hạt khô, mứt Tết... Chị Ngọc Anh - khách hàng trú tại quận Thanh Xuân chia sẻ, dù siêu thị đông vẫn phải cố sắm được đồ cho gia đình và để kịp mai mang về quê.

Nhân viên siêu thị liên tục phải bổ sung thêm hàng tại quầy bánh kẹo. Một số khách hàng mua vài kg mặt hàng này.

Tuy nhiên, nhân viên vệ sinh siêu thị cũng phải liên tục thu gom vỏ bánh, kẹo do khách ăn thử và vứt xuống ngay dưới chân quầy.

Không chỉ bánh kẹo, quầy trái cây, rau xanh cũng thu hút đông đảo khách nữ. Một số khách hàng cho rằng, những ngày giáp Tết, hoa quả trong siêu thị giá bình ổn hơn và chất lượng đảm bảo hơn ngoài chợ truyền thống.

Các kệ bày trái cây như nho, táo nhập khẩu... còn rất ít hoặc hết hàng.

Các loại thực phẩm tươi sống như gà nguyên con, cánh gà, đùi gà... cũng tiêu thụ rất đắt hàng.

Đến 22h, hàng dòng người vẫn xếp hàng kín 50 quầy thu ngân. Mỗi khách hàng mất khoảng 20 - 30 phút để chờ đến lượt thanh toán.

Nhiều vị khách quyết định ăn tối ngay trong siêu thị trước khi đưa xe đẩy ra quầy thu ngân chờ tính tiền.

Một số gia đình có trẻ nhỏ đi cùng cũng tỏ ra khá mệt mỏi khi siêu thị quá đông và phải mất thời gian chờ đợi để thanh toán.

Nhiều khách hàng không đủ kiên nhẫn đã bỏ lại xe đẩy để ra về. Điều này khiến nhân viên siêu thị khá vất vả để phân loại, đưa các mặt hàng bị bỏ lại về đúng quầy.

Không chỉ trong siêu thị, các cửa hàng thời trang trên các phố Cầu Giấy, Chùa Bộc cũng kín khách khi áp dụng chương trình giảm giá lên đến 70% để xả hàng trước khi nghỉ Tết. Vỉa hè trước các cửa hàng hầu như không còn chỗ trống nên xe của khách phải để cả dưới lòng đường.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP