Số hóa

Xiaomi ấp ủ kế hoạch ra mắt smartphone 5G giá rẻ

5G được kỳ vọng sẽ tạo ra xu thế mới trên smartphone, và có thể sẽ xuất hiện trên những sản phẩm giá rẻ chỉ từ 4 - 5 triệu đồng vào quý 4 năm nay.

Smartphone 5G được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm nay.

Hầu hết smartphone đi kèm chức năng 5G đầu tiên trên thế giới cho đến nay đều thuộc dòng cao cấp, với giá bán cả chục triệu đồng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, các thương hiệu smartphone tới từ Trung Quốc đang có ý định “phổ cập” 5G đến với người dùng ở phân khúc rẻ hơn.

Xiaomi được cho là nhà sản xuất sẽ mạnh tay nhất trong chiến lược này, với việc tuyên bố sẽ ra mắt hàng loạt smartphone 5G ở phân khúc tầm trung, và thậm chí sẽ ngừng bán smartphone 4G kể từ cuối năm nay.

Tờ Abacusnews trích lời ông Lu Weibing, Phó chủ tịch Xiaomi kiêm Giám đốc thương hiệu Redmi, cho biết hãng điện thoại Trung Quốc này đang “ấp ủ” kế hoạch sẽ ra mắt một mẫu smartphone 5G có giá chỉ từ 999 tệ (tương đương 3 triệu đồng).

Bên cạnh đó, tất cả các model mới từ Redmi có giá từ 1.500 tệ (gần 5 triệu đồng) đều sẽ được trang bị kết nối 5G.

Thông tin này xuất hiện sau khi mẫu smartphone mới nhất của Redmi được ra mắt gần đây - Redmi 10X. Bản 5G của mẫu điện thoại này được bán với giá chỉ từ 1.599 tệ (khoảng 5,2 triệu đồng) tại Trung Quốc, với phần cứng gồm cụm camera 48MP, chip MediaTek Dimensity 820. Bên cạnh đó, hãng cũng ra một phiên bản Redmi 10X 4G được trang bị một phần cứng với chip xử lý loại khác.

Redmi 10X - mẫu điện thoại 5G "giá rẻ" của Xiaomi vừa ra mắt hôm 26/5

Ngoài Xiaomi, các thương hiệu smartphone khác của Trung Quốc, như Huawei với dòng Honor 30 series (có giá từ 9 triệu đồng), hay Oppo với mẫu Find X Lite (giá từ 12 triệu đồng) hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh giá cực kỳ khốc liệt trong phân khúc 5G tầm trung - cận cao cấp.

Một số chuyên gia phân tích cho rằng 5G như một “miếng bánh” mới đầy béo bở vừa được mở ra trong thị trường smartphone, và nhà sản xuất nào cũng muốn giành phần to nhất.

Ông Liu Hong - Giám đốc tập đoàn Vivo Trung Quốc, cho biết giá của smartphone 5G có thể giảm xuống còn khoảng 200 USD (gần 4.6 triệu đồng) vào quý 4 năm nay.

Trong khi đó, ông Ren Zhengfei - Chủ tịch Huawei nhìn nhận 5G không phải dành cho tất cả người dùng - đặc biệt là nhóm ở phân khúc giá rẻ - tầm trung.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: smartphone 5G , xiaomi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP