Số hóa

Xiaomi có thể ngừng sản xuất smartphone 4G từ 2020

CEO Xiaomi tuyên bố ngừng sản xuất smartphone 4G ở thị trường Trung Quốc từ cuối năm nay, tập trung cho công nghệ 5G.

Xiaomi là hãng điện thoại đầu tiên lên kế hoạch rời bỏ 4G và tập trung vào sản phẩm 5G. Theo tiết lộ mới đây với Xinhua, Lei Jun, đồng sáng lập kiêm CEO của Xiaomi, cho biết sẽ dừng sản xuất các mẫu smartphone 4G cho thị trường Trung Quốc từ cuối 2020.

Kế hoạch này đã bắt đầu thực hiện từ đầu 2020 khi phần lớn smartphone của hãng tại Trung Quốc hỗ trợ 5G. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng cắt giảm một nửa sản lượng smartphone 4G tại Trung Quốc từ nay cho tới cuối 2020.

5G sẽ cách mạng hóa ngành công nghiệp với các ứng dụng như hội nghị video 4K, 8K, chơi game trên nền tảng điện toán đám mây hay xe tự hành. Vì vậy, nhà sản xuất Trung Quốc muốn tập trung cho các thiết bị cầm tay hỗ trợ 5G trong thời gian tới, đại diện của Xiaomi lý giải.

Xiaomi muốn dừng sản xuất smartphone 4G để tập trung cho 5G. Ảnh: Nikkei

Tuyên bố mới của Lei Jun thu hút nhiều chú ý khi thực tế các smartphone tầm trung và giá rẻ là sản phẩm chủ đạo của Xiaomi những năm qua. Trong khi đó, các thiết bị 5G mới chỉ phổ biến ở phân khúc cao cấp, đắt tiền. Việc ngừng các sản phẩm 4G và chuyển sang 5G có thể gây ảnh hưởng tới doanh thu của hãng trong tương lai. Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ Covid-19 cũng khiến sản xuất và cung ứng smartphone 5G của Xiaomi trong thời gian qua bị thiếu hụt.

Ngoài tuyên bố sớm từ bỏ 4G, Xiaomi cho biết cũng bắt đầu nghiên cứu cho nền tảng 6G và công nghệ Internet vệ tinh.

5G hứa hẹn là công nghệ kết nối di động với tốc độ cao và độ trễ thấp, thế hệ kế tiếp của 4G. Hiện có 30 quốc gia trên thế giới công bố triển khai 5G nhưng số lượng thương mại hóa chưa nhiều. Tại Việt Nam, một số các nhà mạng mới bắt đầu thử nghiệm 5G và dự kiến bắt đầu thương mại hóa từ nửa cuối 2020. Trong khi đó, số lượng smartphone hỗ trợ 5G rất hạn chế. Mới chỉ có sản phẩm của Oppo và Huawei. Samsung đã bán smartphone 5G ở thị trường quốc tế nhưng chưa đưa về Việt Nam.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

  Từ khóa: smartphone 4G , xiaomi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP