Nhân ái

Xin cứu giúp người mẹ để 2 con thơ lớn lên không mồ côi

“Rồi đây không biết con đường học vấn của 2 cháu nhỏ sẽ ra sao. Tôi đã bắt đầu có tuổi, sức lực đâu nữa mà làm lụng nuôi các cháu ăn học” - bà Phan Thị Qua (58 tuổi) nhìn người con gái - chị Ngô Thị Bích Lan (30 tuổi) mà nức nở.

Chị Ngô Thị Bích Lan đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định sau khi rơi từ tầng 4 xuống đất. Ảnh: Ngô Ngô

Nằm bất động trên giường bệnh (tại Phòng hồi sức, tầng 1, Khoa Ngoại thần kinh cột sống, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định) nhưng có lẽ chị Lan vẫn nghe được tiếng lòng của mẹ. Những giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt hốc hác của chị Lan...

Một tuần trước, trong lúc đang phụ hồ ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, chị Lan rơi từ tầng 4 xuống đất. Vụ tai nạn lao động khiến chị bị gãy cột sống cổ, tràn dịch phổi... “Lan vẫn nhận thức được nhưng bác sĩ bảo phải chờ theo dõi chứ chưa nói trước được điều gì” - bà Qua kể.

Hơn 1 năm qua, vợ chồng chị Lan ly dị. Từ đó, chị Lan làm nghề phụ hồ để nuôi 2 con Lê Thị Quỳnh Anh (10 tuổi) và Lê Thanh Khoa (9 tuổi) ăn học. Giờ đây, khi chị Lan bị tai nạn, 2 cháu nhỏ không biết nương nhờ vào khoản thu nhập nào để tiếp tục đến trường.

Bà Qua cho biết, dù mới nhập viện điều trị được mấy ngày nhưng số tiền viện phí đã lên đến hơn 50 triệu đồng. “Một số nhà hảo tâm biết được hoàn cảnh của mẹ con tôi nên quyên góp tiền ủng hộ, giúp đỡ, nhưng số tiền ấy không thấm tháp vào đâu” - bà Qua tâm sự.

Rất mong các nhà hảo tâm hãy thương xót cho hoàn cảnh người mẹ đơn thân bất hạnh, cùng chung tay trợ giúp, cứu lấy mạng sống của chị để sau này những đứa con thơ lớn lên không phải là những đứa trẻ mồ côi.

Mọi sự giúp đỡ chị Ngô Thị Bích Lan xin gửi về địa chỉ: xóm Ngọc Ninh, thôn Phụng Du 1, thị xã Hoài Hảo, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Hoặc SĐT: 0935.602.342 (gặp mẹ chị Lan).

Tác giả: NHIỆT BĂNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP