Giáo dục

Xin điều động một Phó hiệu trưởng vì tâm lý không ổn định sau kỷ luật

Ngày 26/1, nguồn tin của PV Dân trí cho biết, UBND TP Cà Mau vừa có báo cáo xin ý kiến Sở Nội vụ tỉnh này về việc điều động một Phó hiệu trưởng trường THCS.

Báo cáo của UBND TP Cà Mau cho biết, hiện nay, trường THCS Phan Bội Châu đang thừa một Phó hiệu trưởng. Do trước đó vào ngày 13/12/2017, bà Tạ Thị Huế (Hiệu trưởng trường THCS Phan Bội Châu) đã bị kỷ luật với hình thức giáng chức xuống Phó hiệu trưởng.

Theo UBND TP Cà Mau, đến nay, bà Tạ Thị Huế đã thi hành xong quyết định kỷ luật; tình hình nội bộ tại trường THCS Phan Bội Châu không tốt, thiếu sự đồng thuận trong công việc do đơn vị mất đoàn kết nội bộ kéo dài. Trong khi đó, tâm lý cá nhân bà Huế chưa ổn định nên ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả trong công việc.

UBND TP Cà Mau cho biết, qua rà soát, trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đang khuyết Phó hiệu trưởng do được điều động sang trường khác nhận nhiệm vụ mới.

Từ cơ sở trên, UBND TP Cà Mau báo cáo và xin ý kiến Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau về trường hợp trong thời gian này có thể điều động bà Tạ Thị Huế (Phó hiệu trưởng trường THCS Phan Bội Châu) sang giữ chức vụ Phó hiệu trưởng trường THCS Huỳnh Thúc Kháng có đảm bảo đúng quy định hay không.

Trường THCS Phan Bội Châu

Trường THCS Phan Bội Châu (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau), nơi có Hiệu trưởng từng bị giáng chức vì sai phạm. (Ảnh: CTV)

Như Dân trí đã từng đưa tin, qua thanh tra tại trường THCS Phan Bội Châu (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) từ 2013-2017, cơ quan chức năng phát hiện bà Tạ Thị Huế (Hiệu trưởng) với vai trò là lãnh đạo trường đã có nhiều sai phạm trong việc quản lý, điều hành tại trường, trong đó có thu chi sai quy định về dạy thêm, học thêm của UBND tỉnh Cà Mau.

Sau đó, bà Tạ Thị Huế bị Chủ tịch UBND TP Cà Mau ra quyết định kỷ luật với hình thức giáng chức.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP