Nhân ái

Xin hãy cứu sự sống của bé 5 tháng tuổi đang đau đớn vì bệnh tắc ruột bẩm sinh

Lời khẩn cầu ấy của người mẹ nghèo giữa thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp càng thêm nhói lòng. Con của chị mới 5 tháng tuổi bị căn bệnh tắc ruột bẩm sinh đã phải trải qua 2 lần phẫu thuật. Sự sống của con giờ mong manh khi gia đình rơi vào cảnh túng thiếu.

Vừa chào đời đã đối mặt "tử thần"

Bé Phạm Yến Nhi ở thôn Lam Sơn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, TP Hà Nội từ khi sinh ra đã phải đối mặt với cuộc chiến cùng tử thần. Ngày 1/2/2021, khi Nhi cất tiếng khóc chào đời, thay vì niềm vui của những người làm cha làm mẹ, anh Phạm Văn Sơn – bố của Nhi lại đau đớn biết con gái mắc phải căn bệnh tắc ruột bẩm sinh.

Các bác sĩ phát hiện cháu có một đoạn ruột bị hoại tử cần phải làm phẫu thuật khẩn cấp mới giữ được tính mạng. Chỉ sau 1 ngày chào đời, đứa trẻ bất hạnh ấy phải lên bàn mổ để cắt đi một đoạn ruột. Ở ngoài phòng mổ, vợ chồng anh Sơn đứng ngồi không yên. Khi bác sĩ bước ra ngoài phòng mổ thông báo ca mổ thành công, cả nhà mới thở phào nhẹ nhõm.

Những tưởng rằng, sau ca phẫu thuật ấy, tình trạng của bé Nhi sẽ ổn định hơn. Vậy nhưng, mỗi ngày trôi đi với gia đình cháu quá đỗi nặng nề. Những người thân trong gia đình không ai dám rời mắt khỏi bé vì tình trạng hiện giờ của Nhi vẫn còn nguy hiểm. Nhi cùng bố mẹ vẫn "ăn nhờ ở đậu" nơi bệnh viện từ ngày đó.

Vừa chào đời bé Nhi đã phải trải qua đợt phẫu thuật đau đớn. Ảnh GD

Anh Sơn cho biết, bước sang tháng thứ 3, tình hình của Nhi xấu đi, một đoạn ruột lòi ra ở hậu môn nên phải phẫu thuật lần 2. Tới nay, Yến Nhi chỉ còn đoạn ruột chỉ dài vỏn vẹn 60 cm khi bước vào tháng thứ 5. Trải qua những thời khắc sinh tử trên bàn mổ, Nhi vẫn vượt qua một cách đầy kì diệu.

Ngoài tắc ruột bẩm sinh, Nhi còn mắc thêm loạt vấn đề khác như vàng da, viêm da cơ địa, suy dinh dưỡng, thiếu máu… Để duy trì sự sống, hàng ngày các bác sĩ phải cho Nhi truyền khá nhiều thuốc bổ trợ. Những căn bệnh nguy hiểm ngày đêm đe doạ tính mạng Yến Nhi khiến cả gia đình vô cùng lo lắng. Cơ thể cháu ngày càng suy kiệt hơn bởi những biến chứng khủng khiếp từ căn bệnh tắc ruột bẩm sinh.

Bán hết ruộng vẫn không đủ chữa bệnh cho con

Hoàn cảnh của gia đình bé Nhi bình thường đã khó khăn. Anh Sơn từ khi còn nhỏ cũng đã ốm yếu. Năm 9 tuổi, anh Sơn đi khám phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và được mổ kịp thời mới giữ được tính mạng.

Ngoài căn bệnh này, người đàn ông khốn khổ 27 tuổi ấy còn mắc bệnh khoèo tay. Anh đã phải mổ đi mổ lại tới lần thứ 4, tình trạng không được cải thiện mấy. Lên 13 tuổi, anh Sơm phải cắt bỏ hoàn toàn túi mật do mắc chứng viêm túi mật. Tính tổng cộng từ nhỏ cho đến giờ, anh Sơn cũng đã 7 lần phẫu thuật nên sức khỏe bị giảm sút. Anh không được khỏe mạnh như người khác. Chỉ loanh quanh ở địa phương cày cấy mấy sào ruộng trong gia đình để kiếm bữa ăn qua ngày.

Năm 2018, anh Sơn gặp gỡ và lên duyên cùng chị Klum Thị Thoóc, SN 1996 - người dân tộc Tà Ôi quê ở Thừa Thiên Huế. Sau ngày lập gia đình, mọi kinh tế trong nhà anh Sơn đều phụ thuộc vào công việc làm may của chị Thoóc. Khi bé Nhi đổ bệnh, gia đình anh không biết xoay sở ở đâu. Vợ chồng anh đã bán đi 6 sào ruộng để có chút tiền cho con phẫu thuật.

Vợ chồng anh Sơn chị Thoóc lo khi kinh phí điều trị cho con đã cạn kiệt. Ảnh GD

Bé Nhi dù có bảo hiểm y tế chi trả nhưng quá trình điều trị lại cần nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Chi phí tri chả lên tới cả trăm triệu đồng. Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng, cũng như nhiều gia đình khác, vợ chồng anh Sơn không có việc làm, thu nhập không có nên càng bí bách.

Sức khỏe của bé Yến Nhi hiện vẫn còn trầm trọng. Theo các bác sĩ tại bệnh viện, quá trình điều trị của cháu vẫn còn rất dài, chi phí dự kiến còn tốn kém hơn. Song lúc này đây, gia đình anh Sơn đã cạn kiệt toàn bộ tiền bạc. Nhìn cảnh con đối mặt với cơn nguy hiểm tính mạng mà bản thân hoàn toàn bất lực, anh không cầm nổi nước mắt. Người bố ấy đau đớn gửi lời cầu xin mọi người cứu giúp đứa con bé nhỏ của mình. Sự sống mong manh của bé Nhi giờ rất cần sự chung tay của cộng đồng.

Mọi sự giúp gia đình bé Yến Nhi xin gửi về:

Anh Phạm Văn Sơn. Địa chỉ: Thôn Lam Sơn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, TP Hà Nội.

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP