Giáo dục

Xôn xao clip cô giáo cãi nhau tay đôi với nam sinh bằng lời lẽ khó nghe, chửi học viên là ‘mặt lợn’ chỉ vì 100k tiền phạt

''Mày nói ai lừa đảo? Tao nói cho mày biết, mày bước vào đây tao lừa đảo mày làm gì?''- ''Bà ảo tưởng à?''- ''Mày không đóng chứ gì? Mày nhìn cả lớp làm gì thì mày làm thế đấy, đừng để tao điên lên. Chúng tao không để 1 thằng mặt lợn như mày học ở đây mày biết chưa?''

Mới đây, cộng đồng mạng thi nhau chia sẻ một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt giữa một giáo viên dạy tiếng Anh tại trung tâm và học sinh của mình.

Đoạn clip được đăng tải bởi một thành viên có nickname P.N. Người này viết: ‘‘Chuyện là như này, mình và thằng bạn đang đi học tiếng Anh ở trung tâm của bà này… Ai đời đã bắt con người ta đóng cả khóa học gần chục triệu rồi mà còn tự nghĩ ra trò để phạt tiền phụ thu của học viên. Mọi người xem clip cũng thấy, thằng bạn mình bức xúc quá nên mới to tiếng. Trong khi nó làm bài rồi, mà quên nên hôm sau nộp thì bà ý không cho, mà cứ bảo nó không làm xong bắt nộp tiền…. Thằng bạn mình cũng cay, không đóng, nó cãi luôn, không phải sợ. Đã muốn moi tiền còn kiếm cớ, lúc nào cũng lôi cái cam kết ra để nói. Mà lại nói cái cam kết, về sau mình mới biết bị cái bọn này lừa. Nó là cái tờ lúc đóng học phí nhân viên bảo ký. Cứ nghĩ là biên lai thu tiền hay quy định mấy cái vớ vẩn nên ký luôn rảnh đâu mà đọc. Thế nào cứ vi phạm thì đóng tiền, cái gì cũng 100k trở lên”.

(Ảnh cắt ra từ clip)

Theo dõi clip mới thấy, nữ giảng viên yêu cầu nam sinh đóng phạt 100 nghìn vì không làm bài tập. Ban đầu, nam sinh đã lên tiếng xin xỏ, mong được bỏ qua lần này. Nhưng cô giáo rất cứng rắn và nhất quyết đòi tiền phạt cho bằng được. Bức xúc, nam sinh lớn tiếng nói: ”Gì mà cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, lừa đảo à. Vào đây để học chứ để xin tiền à?”. Lúc này, nữ giảng viên cũng thay đổi thái độ và cách xưng hô ”mày - tao”, bắt đầu dùng những từ ngữ căng thẳng để tranh cãi.

”Mày nói ai lừa đảo? Tao nói cho mày biết, mày bước vào đây tao lừa đảo mày làm gì?”- ”Bà ảo tưởng à?”- ”Mày không đóng chứ gì? Mày nhìn cả lớp làm gì thì mày làm thế đấy, đừng để tao điên lên. Chúng tao không để 1 thằng mặt lợn như mày học ở đây mày biết chưa?”... là một vài trong số những câu chửi qua lại của giáo viên và nam sinh. Cuối cùng, nam sinh vẫn nhất quyết không đóng tiền, bỏ ra khỏi lớp trong khi hai bên lớn tiếng qua lại không ngớt.

(Ảnh cắt ra từ clip)

Được biết, đoạn clip được quay tại một trung tâm anh ngữ có tên M.English ở Hà Nội. Cô giáo trong clip có tên K.T. Hiện tại, trước sức ép của cư dân mạng, cô giáo và cả trung tâm Anh ngữ trên đã khoá Facebook

Dân mạng tranh cãi - Ai đúng ai sai?

Hơn 100k bình luận đã nổ ra bên dưới clip này vì cư dân mạng tranh cãi không ngớt. Có người bênh cô giáo, cho rằng vì quá bức xúc nên cô đã không kiềm chế được. Nếu như nam sinh không lớn tiếng nói cô giáo lừa đảo, cô giáo đã chẳng nổi đoá như thế. Nhưng phần đông mọi người đều không đồng tình với cách cô giáo xưng mày kêu tao với học sinh, lại còn ví học sinh là ”mặt lợn” và dùng những từ chửi thề nhạy cảm khác.

Rõ ràng, lỗi sai ở đây đều đến từ hai phía. Bạn Hoàng Phúc bình luận: ”Học sinh thì không làm bài tập, coi thường nội quy mà mình đã ký khi tham gia vào trung tâm này. Còn gọi cô giáo là lừa đảo. Còn cô giáo thì càng sai nặng hơn. Phương pháp trừng phạt bằng tiền là một phương pháp không được văn minh lắm trong giáo dục, vì rõ ràng, nếu sinh viên học sinh là con nhà giàu, thì họ được phép lười biếng dài dài à, vì họ có quan tâm đến tiền bạc đâu? Nên chắc hẳn cậu học sinh này đã bức xúc một thời gian dài với việc thu tiền vô tội vạ của trung tâm này. Còn việc gọi học sinh bằng những từ nhạy cảm, lớn tiếng chửi thề, đáp trả từng câu từng chữ với học sinh là sai hoàn toàn, không đúng với tác phong của nghề giáo. Bất kể cô dạy hay đến đâu nhưng chắc chắn không một sinh viên, học sinh nào muốn học với giáo viên như thế. Hãy nhớ lại vụ án Cô giáo cung Bò Cạp để noi theo”.

Ảnh chụp màn hình được cho là quy định của trung tâm Anh ngữ này

Cô giáo hiện đã khoá Facebook

Tác giả: Cẩm Loan - Nguyệt

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP