Trong nước

Xôn xao clip "dân chui đầu qua lỗ" tại phòng tiếp dân UBND tỉnh Nam Định

Sau khi một clip xuất hiện trên mạng xã hội có nội dụng nói về việc người dân phải "chui đầu qua lỗ" để làm việc với cán bộ phòng tiếp dân thuộc UBND tỉnh Nam Định, Chánh văn phòng tỉnh này cho rằng clip có lời nói vu khống với mục đích xấu.

Trao đổi với báo chí ngày 15-4, ông Trần Kha, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định, xác nhận sự việc đang gây xôn xao liên quan tới việc tiếp dân xẩy ra tại phòng tiếp dân UBND tỉnh Nam Định và cho biết ông đã nắm được thông tin sự việc.

Trước đó, một đoạn video clip dài hơn 6 phút với tiêu đề "Dân chui qua lỗ để làm việc với cán bộ" đang gây xôn xao trên mạng xã hội Facebook những ngày qua ghi lại cảnh tượng lộn xộn, ồn ào kèm theo cảnh nhiều người dân phải chui đầu qua lỗ để làm việc với cán bộ, được cho xẩy ra tại phòng tiếp dân của UBND tỉnh Nam Định.

Hình ảnh dân chui đầu qua lỗ để làm việc với cán bộ tiếp dân UBND tỉnh Nam Định - Ảnh cắt từ clip

Theo đó, đoạn video clip được một người phụ nữ phát trực tiếp trên Facebook ghi lại cảnh tượng có nhiều người dân tập trung đứng, ngồi phía ngoài được ngăn bởi hàng rào sắt và 1 cái lỗ, còn bên trong là một số cán bộ đang làm nhiệm vụ. Để có thể làm việc được với cán bộ, người dân từ già đến trẻ phải chui đầu qua một cái lỗ lọt vừa đầu người.

Qua clip thấy có nhiều người trao đổi qua lại với các nội dung như: "Những người ở đây đi từ 3, 4 giờ sáng tại sao không được tiếp. Bàn của các vị kê rất là xa, mỗi lần các chị tiếp dân cứ nói thầm như thế ai nghe thấy gì, mọi người phải chui qua "lỗ" này…".

Sau khi thông tin được đăng tải, đã có hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận trái chiều về thông tin trên. Nhiều ý kiến cho rẳng để dân chui qua lỗ là rất phản cảm.

Ông Trần Kha, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định ngày 15-4 đã xác nhận sự việc trên xẩy ra tại phòng tiếp dân UBND tỉnh Nam Định và ông đã nắm được thông tin sự việc.

Theo ông Kha, vụ việc xảy ra vào ngày 10-4, quy trình tiếp dân và cách ứng xử của cán bộ tiếp dân khi đó là chuẩn mực, không có gì sai trái. "Người quay clip có lời nói vu khống với mục đích xấu. Tôi đã làm báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh để chỉ đạo xử lý" - ông Kha nói.

Tác giả: Phong Sơn

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: tiếp dân , Nam Định

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP