Nhân ái

Xót xa 3 cháu nhỏ mồ côi cha mẹ sống với bà ngoại hơn 70 tuổi

Hoàn cảnh của ba anh em Nguyễn Đức Long (SN 2010), Nguyễn Đức Hải (SN 2010) và Nguyễn Sỹ Đại (SN 2019) trú tại xóm Kim Chi, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An là tận cùng của đau thương và mất mát. Ba anh em sẽ phải bước tiếp trên con đường tương lai mà không có bố mẹ cạnh bên.

Tương lai của ba cháu nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ sẽ mù mịt nếu không được giúp đỡ. Ảnh: GĐCC

Chị Hồ Thị Hà (SN 1985) là mẹ ruột của cả ba cháu. Chị kết hôn lần đầu và sinh ra cháu Long cùng cháu Hải. Năm 2009, chồng chị mất do bạo bệnh. Chị Hà một mình tần tảo nuôi con. Gặp người chồng thứ hai và sinh cháu Đại, năm 2016 người chồng thứ 2 của chị Hà cũng mất do bạo bệnh. Một mình người phụ nữ bất hạnh phải gánh vác cả gia đình, chăm lo cho 3 cậu con trai ăn học. Thế nhưng, chưa được chứng kiến các con trưởng thành, tháng 9.2020, chị phát hiện mắc căn bệnh ung thư dạ con, khi phát hiện, bệnh đã vào giai đoạn nặng.

Theo em họ của chị Hà là anh Luyện Văn Sâm (SN 1989) để có tiền chữa bệnh, chị Hà đã phải mang sổ đỏ để đi cầm cố. Số tiền vay nợ lên đến hơn 200 triệu đồng, đến giờ mới chỉ trả được vài chục triệu.

Bệnh quá nặng, lại không đủ điều kiện chăm sóc, chữa trị đến tháng 4.2021, chị Hà ra đi bỏ lại ba cậu con trai thơ dại cùng số nợ “khổng lồ”. Được biết, hiện tại, ba con chị đang ở với bà ngoại hơn 70 tuổi. Tuổi cao sức yếu nhưng bà vẫn cố làm ruộng để bà cháu cơm cháo qua ngày. Ông Nguyễn Bá Tứ - Trưởng xóm Kim Chi, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An - cho biết, hoàn cảnh của gia đình chị Hà thuộc hộ nghèo của xóm. Đây là hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của xóm rất cần đến sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Mọi sự giúp đỡ ba cháu nhỏ xin chuyển trực tiếp đến anh Luyện Văn Sâm (cậu của 3 cháu), STK: 2300111394009, Ngân hàng MBbank, chủ TK: Luyện Văn Sâm, SĐT: 0372260006.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP