Giới trẻ

Xót xa cảnh người mẹ khóc hết nước mắt bịn rịn chia tay con trước khi lên máy bay đi xuất khẩu lao động

Khoảnh khắc người mẹ chia tay con và người thân trước khi đi xuất khẩu lao động đã khiến cho mọi người cảm thấy xót xa.

Xuất khẩu lao động được nhiều người lựa chọn là con đường mưu sinh để có thể đổi đời, làm giàu giúp đỡ gia đình. Những chuyến đi xuất khẩu lao động kéo dài 2-3 năm cũng có nghĩa họ phải xa nhà, xa quê hương lập nghiệp nơi xứ người. Khoảnh khắc chia tay người thân, gia đình lúc nào cũng bịn rịn và nhiều nước mắt. Đặc biệt với những người đã có gia đình thì phút giây đó càng xúc động nghẹn ngào.

Mới đây, cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh xót xa về một người mẹ ôm con khóc nức nở chỉ ít phút trước khi bước vào phòng chờ để bay đi xuất khẩu lao động. Hình ảnh được chia sẻ khiến cho ai nhìn thấy cũng phải xúc động, thương cho người mẹ và đứa trẻ còn quá nhỏ.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Lê Hoàng Dũng (trưởng phòng tuyển dụng của môt công ty XKLĐ ở Hà Nội) cho hay, đây là clip do anh quay khi một học viên của công ty xuất khẩu lao động sang Đài Loan, Trung Quốc. Nhân vật trong clip là chị Hương (quê Thanh Hóa, sinh năm 1997).

"Đó là lúc Hương và con trai chia tay nhau trước khi vào phòng chờ, cảm xúc vỡ òa khi cả hai mẹ con đều khóc. Bất cứ ai nhìn thấy cảnh đó cũng không cầm được nước mắt vì xót xa. Tôi quay lại clip đó để lưu giữ một kỷ niệm cho học viên, sau này họ có thể xem lại những ngày tháng đã trải qua", anh Dũng cho hay.

Theo anh Dũng, gia đình Hương có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ già yếu. Hương một mình nuôi con nhỏ nên đi xuất khẩu lao động để hi vọng có thu nhập cao hơn, đỡ đần gia đình và có chút vốn sau này về để cải thiện cuộc sống.

Thời gian đăng ký đi cho đến khi xuất cảnh chỉ trong 4 tuần. Hương cũng như các học viên khác được học các kiến thức cơ bản về ngôn ngữ, cách làm việc tại công ty về điện tử ở Đài Loan (Trung Quốc). Với những kiến thức cơ bản đó, Hương sẽ có thể giao tiếp cơ bản, về lâu dài vẫn phải tự học thêm để có thể nói chuyện một cách thành thạo.

Sau chuyến bay, Hương đã đặt chân đến Đài Loan (Trung Quốc). Sau thời gian cách ly 14 ngày, Hương sẽ vào làm việc tại công ty. Thời gian hợp đồng kéo dài 3 năm.

"Tôi làm công việc này nên tiếp xúc với nhiều trường hợp học viên bật khóc trước khi xuất cảnh. Tôi cũng có nhiều clip như vậy, bản thân cũng rưng rưng nước mắt. Tuy nhiên, với trách nhiệm của mình, tôi phải cố gắng kìm nén cảm xúc để các bạn học viên có thể tự tin trước khi lên máy bay", anh Dũng cho hay.

Sau khi clip được chia sẻ, nhiều cư dân mạng đặc biệt là các bà mẹ trẻ ở độ tuổi của Hương bày tỏ sự xúc động, thương người mẹ song cũng hi vọng ông bà sẽ chăm sóc cháu thật tốt để mẹ có thể yên tâm làm việc.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP