Nhân ái

Xót xa gia cảnh chiến sỹ công an tử vong do TNGT

Chồng tử vong sau TNGT, chị Trang gắng gượng nuôi đứa con nhỏ vừa sinh giữa bộn bề khó khăn. Mới đây, chị lại bị TNGT khiến một cánh tay bị cắt.

Hoạ vô đơn chí

Ngôi nhà lụp xụp của chị Lê Thị Hiền Trang (SN 1989) nằm khuất sau những nhà cao tầng tại thôn Mỹ Hóa, xã Cát Hanh (huyện Phù Cát, Bình Định).

Trước sân, chị Trang lê đôi chân yếu ớt, mệt mỏi dùng một tay cho đứa con gái ăn, lâu lâu lại nhăn mặt vì vết thương ở cánh tay còn lại tái phát.

Sau khi bị TNGT cụt một cánh tay, chị Trang mất sức lao động, việc chăm con cũng khó khăn hơn

Chị Trang và chồng là anh Nguyễn Tấn Hưng cưới nhau giữa bộn bề khốn khó khi hai gia đình đều thuộc diện khó khăn, bố mẹ đã già. Anh Hưng cũng vừa về công tác tại Công an huyện Phù Cát chưa được bao lâu nên chị Trang phải làm đủ thứ việc để mưu sinh, chăm lo cho gia đình.

Năm 2017, niềm vui vỡ òa với đôi vợ chồng trẻ khi chị Trang hạ sinh đứa con đầu lòng. Nhưng bất ngờ tai ương ập tới. Đúng ngày mùng 7 Tết năm 2017, anh Hưng gặp TNGT và tử vong. Lúc đó, con gái của hai vợ chồng chỉ mới vừa sinh được 16 ngày.

“Nghe tin chồng gặp nạn, tôi ngã khuỵu xuống ngất lịm. Sức khỏe yếu sau khi sinh khiến tôi không còn gắng gượng nổi, tôi chỉ muốn chết theo anh.

Nhưng nghĩ lại đứa con gái vừa ra đời đã mồ côi cha, tôi cố gắng nén đau thương để lo cho gia đình, nuôi nấng giọt máu anh để lại”, chị Trang nghẹn ngào.

Chồng mất đi, mọi gánh nặng đè lên vai người phụ nữ nhỏ bé này. Dù con gái chưa đầy 1 tuổi, chị Trang đành phải gửi cho bố mẹ trông coi giúp để chị lao vào cuộc mưu sinh.

Sau đó, chị may mắn được nhận vào làm hợp đồng tại Đội Tham mưu tổng hợp - chính trị hậu cần, Công an huyện Phù Cát với số tiền lương ít ỏi. Tranh thủ những giờ nghỉ, chị làm thêm đủ thứ việc khác để có tiền trang trải cuộc sống.

Niềm an ủi duy nhất của chị là được nhìn thấy con gái lớn lên mỗi ngày, cũng là động lực để chị cố gắng. Với chị, chỉ cần có sức khỏe, việc gì chị cũng sẽ làm để nuôi con khôn lớn.

Một tay nuôi con, nợ nần chồng chất

Nhưng số phận nghiệt ngã vẫn chưa chịu buông tha cho cuộc đời người phụ nữ nghèo. Biến cố một lần nữa lại ập đến.

Ngày 1/1 vừa qua, trên đường đi nhận hàng về để làm thêm, chị gặp tai nạn khi chỉ còn cách nhà vài km. Lúc đó, chiếc xe máy của chị va chạm với một xe tải, bánh xe cán qua khiến tay trái chị dập nát.

Chị được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu, giữ được tính mạng nhưng cánh tay trái bị cắt cụt. Vậy là từ đó, khó khăn lại chồng chất khó khăn khi chị đang là lao động chính của gia đình, giờ mất sức lao động.

Đến nay, hàng tháng chị Trang vẫn phải vào TP.HCM kiểm tra, theo dõi vết thương. Tiền thuốc men chữa trị mỗi đợt đi về cũng tiêu tốn hàng chục triệu đồng.

Số tiền lương chưa được 3 triệu đồng khi làm hợp đồng tại Công an huyện không thấm thía vào đâu so với tiền thuốc men. Trong khi con gái chị đã đến tuổi đi học, mỗi tháng cũng phải tốn cả triệu đồng, chưa kể tiền ăn uống, sinh hoạt.

Ba mẹ chị Trang năm nay cũng đã ngoài 60, chỉ sống nhờ vào mấy thửa ruộng ở quê nên chẳng có điều kiện hỗ trợ con cái. Chẳng còn cách nào khác, chị chạy vạy khắp nơi để vay mượn.

“Sau khi bị cắt cụt cánh tay, mọi sinh hoạt trở nên khó khăn hơn, việc chăm con, giặt đồ cũng không tự mình làm được.

Điều khiến tôi lo lắng nhất lúc này không phải là cơn đau hành hạ, mà không biết sau thời gian nghỉ phép, tôi có đủ sức khoẻ làm tiếp tại Công an huyện Phù Cát nữa không…”, chị Trang bật khóc.

Ông Ngô Thanh Bình, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp - chính trị hậu cần, Công an huyện Phù Cát chia sẻ: “Tôi là người hiểu rất rõ về gia cảnh của Trang. Ngày trước đồng chí Hưng cũng công tác tại đây chưa được bao lâu thì gặp tai nạn mất.

Gia đình hai bên đều nghèo, chỉ làm nông sống qua ngày. Bây giờ Trang lại gặp tai nạn, cuộc sống khó khăn lắm. Việc một mình nuôi con nhỏ giữa thời buổi mọi chi phí đều đắt đỏ như bây giờ với người bình thường đã khổ, huống chi Trang đã mất một cánh tay. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm thương tình, dang tay giúp đỡ để mẹ con Trang vơi bớt khổ cực”.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ, xin độc giả và các nhà hảo tâm gửi trực tiếp cho chị Lê Thị Hiền Trang, thôn Mỹ Hóa, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Số điện thoại: 0977199232. Tên tài khoản: Lê Thị Hiền Trang. Số tài khoản: 4305205157128. Ngân hàng Agribank Bình Định.

Tác giả: Quang Đạt

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP