Nhân ái

Xót xa hai bé miền quê nghèo có nguy cơ mù vĩnh viễn

Khác với bạn bè đồng trang lứa, từ khi chào đời, tuổi thơ của hai chị em Châu Đoan và Châu Băng đã không lành lặn. Cả hai bé đều bị chứng đục giác mạc bẩm sinh, nếu không được phẫu thuật kịp thời, hai bé sẽ trở thành người mù vĩnh viễn.

Liên hệ với chị Phạm Thị Lành (xóm Toàn Thắng, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh của gia đình chị. Chị không biết xoay sở ra sao để tìm lại ánh sáng cho đôi mắt của 2 đứa con chị.

Bé Châu Đoan năm nay gần 4 tuổi, bé Châu Băng mới được 18 tháng. Cả hai bé đều bị chứng đục giác mạc bẩm sinh, hiện gần như không nhìn thấy gì nữa, khả năng cao sẽ bị mù lòa vĩnh viễn nếu không được phẫu thuật kịp thời.

Với nghề nghiệp bấp bênh, chỉ dựa vào mấy con lợn con gà, gia đình chị Lành cũng chạy vạy khắp nơi để lo kiếm tiền lo chữa bệnh cho hai con, nhưng số tiền quá lớn, gia đình chị xoay không được. Chị như chết lặng khi nghe bác sĩ nói phải cần đến gần 4 tỉ đồng để phẫu thuật cho cả 2 bé, mới mong có cơ hội tìm lại ánh sáng.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Châu Đoan, Châu Băng xin liên hệ trực tiếp bố mẹ cháu bé: Chị Lành: 084.221.5667; anh Hải: 0967618509. STK: 3700205236701 Ngân hàng AgribankTP Hà Tĩnh, chủ TK Lê Khắc Hải.

Tác giả: PHƯƠNG PHƯỢNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP