Xã hội

Xót xa hình ảnh cháu bé nằm co ro ngủ giữa đường trong đêm tối

Bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng, cháu H. sống cùng người bác nghiện rượu. Đêm đến, vì sợ bác hay uống rượu, cháu chỉ dám ngủ ngoài đường mà không dám về nhà…

Hình ảnh cháu H. nằm co ro ngủ giữa đường đất trong đêm khiến ai nấy đều xót xa (Ảnh: Ngọc Hồng).

Bố mất sớm, mẹ đi lấy chồng…

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao hình ảnh một em bé còn rất nhỏ tuổi nằm co ro ngủ giữa đường đất trong đêm tối. Ngay sau khi hình ảnh này cùng câu chuyện về cuộc đời cháu bé được chia sẻ, dư luận đã dậy sóng xót xa trước hoàn cảnh đáng thương của em bé.

Qua tìm hiểu được biết, cháu bé trong câu chuyện trên là Vừ M.H. (6 tuổi, trú tại thôn Trù Lủng Dưới, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang). Cháu H. sống cùng với bác nhưng vì bác hay uống rượu nên H. sợ không dám về nhà ngủ, phải ngủ ngoài đường.

Trao đổi với phóng viên về câu chuyện trên, bà Phạm Thị Thủy – Chủ tịch UBND xã Khâu Vai - cho biết, do hoàn cảnh bố mất sớm, mẹ lại đi lấy chồng nên cháu H. phải ở với người bác ruột tên là Vừ Mí C., vốn còn trẻ tuổi nhưng hay uống rượu.

Bà Thuỷ cho biết, anh C. có hai người con gái, không có con trai nên sau khi bố cháu H. mất, anh C. đã nhận nuôi cháu H. để sau này có người nối dõi tông đường.

“Cách đây hơn một tháng, vợ anh C. bỏ đi nên hàng ngày anh C. cho cháu H. sang nhà các bác và nhà bà ngoại ăn cơm nhưng lại không cho cháu ngủ lại mà bắt về nhà ngủ. Tuy còn trẻ nhưng người bác này của H. lại thích uống rượu, buổi tối cháu H. sợ bác không dám trở về nhà ngủ. Gần đây mọi người phát hiện cháu ngủ ngoài đường. Sau khi nắm được sự việc, chính quyền xã đã đưa cháu H. về trụ sở để tiện chăm sóc và liên hệ với mẹ của cháu đến làm việc”, bà Thuỷ nói.

Cháu bé bị nhiễm giun sán và suy dinh dưỡng

Chia sẻ về hoàn cảnh đặc biệt đáng thương của cháu H., chị Ngọc Hồng, trú tại Hà Giang - người đã đăng tải câu chuyện và hình ảnh của cháu bé lên mạng xã hội - cho biết, hiện tại chị đã đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để các bác sĩ chăm sóc sức khỏe.

Hiện tại cháu H. được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để điều trị suy dinh dưỡng nặng và bệnh giun sán (Ảnh: Ngọc Hồng).

“Sức khoẻ của H. hiện tại đang không tốt, cháu bé vừa được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện để điều trị suy dinh dưỡng nặng và giun sán do bé không có gì ăn, hàng ngày bé ăn linh tinh gây tiêu hoá không tốt”, chị Hồng nói.

Theo nhà hảo tâm này, trước đây khi mẹ cháu H. đi lấy chồng đã đưa theo người anh trai của cháu để nuôi dưỡng, còn để cháu H. ở lại để cho bác ruột chăm sóc. Thời gian vừa qua, chị Hồng cũng đã liên lạc với mẹ cháu H. nói về việc đưa cháu về nuôi dưỡng, chăm sóc, nhưng theo lời chị Hồng là người mẹ này đã từ chối.

“Hiện tại, H. đang được chữa trị trong bệnh viện, chúng tôi chỉ mong muốn sức khoẻ của cháu có thể tốt hơn để trở lại đi học bình thường. Còn việc ai nhận nuôi cháu sẽ do chính quyền quyết định”, chị Hồng thở dài.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP