Xã hội

Xót xa tang lễ hai mẹ con cùng tử vong trong vụ xe tải chở đất đè xe con

Trên đường đưa mẹ đi khám bệnh từ Hà Nội về thì xảy ra tai nạn khiến cả hai tử vong thương tâm.

Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe tải ben chở đất bị lật, đè lên ô tô con khiến 4 người thương vong, thanh niên 20 tuổi, Hà Văn Th ngồi ở ghế phụ đã may mắn thoát nạn.

Trong clip ghi lại giây phút giải cứu nạn nhân bị mắc kẹt trong xe ô tô 4 chỗ, rất đông người dân đứng vây quanh hiện trường, tìm cách hỗ trợ.

Hiện trường vụ xe tải chở đất đè bẹp xe con

Chia sẻ trên tờ Dân Việt, Hà Văn Th cho hay, chiều 4/6, anh Phạm Văn T (sinh năm 1991, hàng xóm của Th) chở khách đi khám bệnh ở Hà Nội về quê. Sau đó, Th đã nhờ anh T để đi cùng xe về nhà.

Khi đến địa phận huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình, xe chở đất đi ngược chiều lao nhanh, lấn làn và đè bẹp ô tô con.

Th kể trên Vietnamnet, em không quen biết hai người khách ngồi ghế sau. Do đó, không nói chuyện gì cả mà chỉ ngồi xem điện thoại khi xe lăn bánh.

“Thời điểm xảy ra tai nạn khoảng 15h30, lúc này em đang ngồi xem điện thoại thì nghe anh T (lái xe) bấm còi dài. Theo phản xạ em nhìn lên, chỉ trong tích tắc chiếc xe tải đã lao tới và lật đè lên xe em”, Th kể lại phút giây kinh hoàng.

Khi bị chiếc xe tải đè lên, theo phản xạ em lấy hai tay ôm chặt đầu rồi ngồi gập người xuống. Một lát sau, em tỉnh lại thì thấy tối om cả, toàn bộ cơ thể em bị đè không cử động được.

Lúc này em bình tĩnh lại rồi gọi “anh T ơi, anh T ơi”, nhưng không thấy anh ấy phản hồi gì. Em tiếp tục gọi hai cô ơi, cũng không thấy động tĩnh. Vì em không cử động được nên cũng không biết mọi người trong xe thế nào.

Em cố gắng kêu “cứu, cứu” nhưng do đất đã lấp kín nên mọi người bên ngoài không nghe tiếng.

Lúc này, em còn nghe tiếng người bên ngoài nói bẹp thế này chẳng còn ai sống đâu, giữ nguyên hiện trường chờ công an đến. Em cố gắng gọi, kêu cứu nhưng cũng không ai nghe", Th kể.

Lúc đó, tay em bị chẹt, nhưng vẫn giữ được điện thoại. Em cố gắng dùng ngón tay bấm gọi cho anh bạn của anh T (cũng là lái xe) nói bị tai nạn, anh ấy bảo em cố gắng lên, anh đang chạy phía sau tới. Rồi em gọi điện về nhà thông báo cho người thân biết tai nạn để mọi người đến ứng cứu.

"Em được cứu sống là nhờ có một người thanh niên lúc đó tiến sát lại gần cửa xe. Em nghe tiếng người nói, em đã cố gắng kêu cứu, anh ấy nghe được tiếng của em và thông báo cho mọi người đào đất, đưa máy xúc kéo em ra ngoài. Thời gian từ lúc bị tai nạn đến lúc cứu được em khoảng 1h đồng hồ. Lúc đó người em cũng đã tê cứng. Không có người phát hiện chắc em cũng khó sống", Th nhớ lại. Cũng theo Th, khi em được đưa ra ngoài thì mới biết mọi người trong xe đều đã chết. Em được người dân đưa vào viện cấp cứu.

Bà con láng giềng đến thắp hương chia buồn

Ngôi nhà cấp 4 lụp xụp ở thôn Điền Lý (xã Điền Lư, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) của gia đình ông Tào Văn Cương nghi ngút khói hương. Bên trong căn nhà là hai chiếc quan tài của hai mẹ con.

Ngồi thẫn thờ trước bàn vong của vợ và con gái, ông Cương như không còn sự sống. Gia đình vốn khó khăn, vợ ông là bà Nguyễn Thị H bị bệnh tim bẩm sinh, con gái là Tào Thị H (SN 1985) lấy chồng rồi vào miền Nam làm thuê. Nay bệnh tình của mẹ ngày một nặng, con gái về đưa mẹ đi ra Hà Nội khám bệnh thì gặp tai nạn.

Vợ chồng ông Cương sinh được 3 người con. Nhà nghèo nên vợ chồng con cái của con trai đầu và con trai út vẫn đang phải ở với bố mẹ.

H là con gái thứ 2. Học xong cấp 3, H lấy chồng quê Nam Định rồi khăn gói vào miền Nam làm thuê.

"Do không có điều kiện, lại nuôi hai đứa con (một đứa lớp 3, một đứa mẫu giáo) nên nhiều năm qua cháu H không về quê. Thời gian qua, bệnh tim của mẹ cháu ngày một nặng. Con gái tranh thủ gác lại mọi công việc về đưa mẹ đi khám. Ai ngờ khám xong, trên đường về thì hai mẹ con lại đi mãi luôn", ông Cương nói trong nước mắt.

Cách gia đình ông Cương khoảng 10km là nhà nạn nhân Phạm Văn T (SN 1991, lái xe đã tử vong). Hiện, gia đình cũng đang lo hậu sự cho anh.

Thông tin từ phía gia đình, T đã lấy vợ và có 3 người con. Đứa thứ ba mới sinh được khoảng 4 tháng. Anh làm nghề chạy xe dịch vụ mấy năm nay, không ngờ lại xảy ra tai nạn thương tâm như vậy.

Thông tin trên báo Giao thông, tài xế Nguyễn Văn Doanh khai tại cơ quan điều tra rằng, thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe tải do anh điều khiển bị mất lái dẫn đến không làm chủ được, gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Tác giả: K.N (th)

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP