Tin trong tỉnh

Xử lý thế nào vụ người đàn ông bị đá bất tỉnh

Một tuần sau khi vụ việc xảy ra, công an sở tại chưa khởi tố vụ án vì đang chờ ý kiến của bị hại và xem xét tính chất vụ việc.

Chiều 21/4, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, cho biết cơ quan điều tra chưa khởi tố vụ ông H.V.N. (51 tuổi, trú xã Giai Xuân) bị 2 người đàn ông đá vào mặt đến bất tỉnh xảy ra một tuần trước.

“Ngoài vấn đề giám định thương tật, còn cần xem xét yêu cầu từ bị hại và xác định tính chất vụ việc trong quá trình điều tra”, vị lãnh đạo thông tin với Zing.

Hình ảnh người đàn ông bị đá đến bất tỉnh. Ảnh cắt từ clip.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Phan Văn Chiều, Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Châu (Đoàn Luật sư Hà Tĩnh), đánh giá việc 2 người đàn ông đến nhà rồi hành vi đá vào mặt làm ông N. bất tỉnh là vi phạm pháp luật.

“Để xử lý hành vi của 2 người này, trước hết cần kiểm tra mức độ thương tích của nạn nhân như thế nào”, vị luật sư nhận định.

Theo luật sư Chiều, trường hợp tỷ lệ giám định thương tật của nạn nhân từ 11% trở lên thì theo yêu cầu của bị hại, 2 người gây ra vụ việc có thể bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự. Còn nếu tỷ lệ thương tích dưới 11% thì cần làm rõ nguyên nhân, động cơ, mục đích và diễn biến vụ việc để xem hành vi của họ có tính chất côn đồ hay không.

Nếu có tính chất côn đồ thì theo yêu cầu của bị hại, người gây ra vụ việc vẫn có thể bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích với tình tiết định khung là có tính chất côn đồ theo quy định tại Điểm m, khoản 1, Điều 134, Bộ luật hình sự.

Còn trường hợp không đủ cơ sở xác định tính chất côn đồ, 2 người đàn ông này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về việc xâm hại sức khỏe người khác.

Trước đó, chiều 13/4, 5 người đàn ông đi ôtô đến nhà ông H.V.N. (51 tuổi, trú xóm Vạn Long, xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ).

Theo hình ảnh được camera an ninh ghi lại, trong lúc nói chuyện, 2 người đã đá mạnh vào mặt khiến chủ nhà bất tỉnh trên ghế. Một người còn sau đó đá bồi khiến ông N. ngã xuống nền.

Đến ngày 21/4, tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, ông N. cho biết vẫn còn đau đầu, choáng váng đầu, buồn nôn sau khi bị hành hung.

Công an huyện Tân Kỳ đã triệu tập người đàn ông liên quan vụ việc nhưng chưa cung cấp danh tính của họ. Cảnh sát xác định vụ việc xảy ra do mâu thuẫn trong quá trình mua bán đất.

Tác giả: Hoàng Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP