Pháp luật

Xử phạt Công ty Nam Cảnh 60 triệu đồng vì gây ô nhiễm

Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa (Thanh Hoá) vừa ban hành Quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Nam Cảnh 60 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường, đồng thời buộc doanh nghiệp này phải tháo dỡ đường ống và có biện pháp xử lý nước thải.

Nhiều tháng qua, người dân phản ánh Công ty Cổ phần Nam Cảnh (Cty Nam Cảnh), có địa chỉ tại số 10/2, đường Chương Dương, phường Quảng Hưng (TP.Thanh Hóa) xả toàn bộ nước thải của nhà máy chế biến bột giấy và giấy làm vàng mã trực tiếp ra sông Mã mà không qua bất kỳ công đoạn xử lý nào.

Cơ quan chức năng đã mật phục và bắt quả tang Cty Nam Cảnh xả thải chưa qua xử lý ra sông Mã

Để qua mặt các cơ quan chức năng, đơn vị này có làm các bể chứa để xử lý nước thải nhưng thường trong tình trạng khô hạn. Ban ngày, hoạt động sản xuất diễn ra bình thường, đợi về đêm khi nước lên sát tường rào của công ty thì van xả mới được hoạt động. Lượng nước từ cơ sở này đổ ra làm cho vùng nước sông tại đây mỗi lúc càng trở nên đen kịt và bốc mùi nồng nặc rất đặc trưng của hóa chất. Nhiều tạp chất cùng với những đám bọt màu trắng pha vàng trôi nổi, lềnh bềnh trên mặt nước.

Khoảng 20h30 ngày 9/4/2018, sau một thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát môi trường, Công an TP Thanh Hóa đã bắt quả tang Cty Nam Cảnh đang thực hiện việc xả thải trực tiếp ra sông Mã mà không qua bất kỳ khâu xử lý nào. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, đồng thời lấy mẫu nước tại rãnh thoát nước của Cty CP Nam Cảnh, niêm phong mẫu để gửi đến cơ quan chức năng phân tích các hóa chất có trong nước thải từ đó đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường do đơn vị này gây nên.

Qua kiểm tra cơ quan chức năng đã phân tích mẫu nước thải mà Công ty CP Nam Cảnh đã xả trực tiếp nước thải ra sông Mã vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 đến 3 lần.

Căn cứ quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND TP.Thanh Hóa đã ra Quyết định xử phạt hành chính Cty CP Nam Cảnh 60 triệu đồng, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp này phải tháo dỡ đường ống xả thải trực tiếp ra sông Mã và có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải trước khi xả ra môi trường.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP