Xã hội

Xử phạt hàng chục trường hợp dừng xe trên cầu Cửa Hội để... check in

Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã xử phạt hàng chục trường hợp dừng xe trái quy định trên cầu Cửa Hội để chụp ảnh, check in.

Lực lượng CSGT Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp dừng, đỗ xe không đúng quy định trên cầu Cửa Hội

Tối ngày 30/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân, Tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Trong ngày hôm nay (30/3), đơn vị vừa xử lý 5 trường hợp dừng đỗ không đúng quy định trên cầu Cửa Hội.

“Trong 5 trường hợp bị xử phạt hôm nay có 4 trường hợp là xe máy bị xử phạt hành chính với số tiền là 400 ngàn đồng/1 trường hợp; và 1 trường hợp ô tô với mức phạt 2 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng”, Trung tá Thắng cho biết.

Theo Trung tá Thắng, sau khi Cầu Cửa Hội bắc qua Sông Lam nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chính thức thông xe vào ngày 14/3/2021, tình trạng các phương tiện vi phạm dừng, đỗ xe trên cầu để check in, chụp ảnh… không đúng quy định vẫn còn xảy ra.

Bên cạnh đó, tình trạng một số thanh thiếu niên, học sinh sử dụng xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện có hành vi tháo, che biển số, lạng lạch, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm… gây nhiều bức xúc cho người dân, đặc biệt là người tham gia giao thông.

Đội CSGT Công an Hà Tĩnh cũng phát hiện và xử lý nhiều trường hợp học sinh tháo biển số xe để trốn tránh sự xử lý của cơ quan chức năng lúc hoạt động trên cầu Cửa Hội

Chưa kể, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông, gây mất trật tự an toàn giao thông và nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông.

Trước thực trạng trên, Công an huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các xã, thị trấn tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, đặc biệt là không được dừng, đỗ xe sai quy định, tháo, che biển số, lạng lạch, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm.

Thường xuyên tăng cường công tác tuần tra lưu động trên và xung quanh khu vực cầu Cửa Hội để vừa tuyên truyền, chấn chỉnh và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; làm việc với Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn, phụ huynh của những học sinh có hành vi vi phạm về tháo, che biển số, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm để răn đe, có biện pháp giáo dục, xử lý thích hợp với các trường hợp vi phạm.

Và cả nhiều trường hợp che biển số xe khi tham gia giao thông trên cầu Cửa Hội

Trong 15 ngày qua (từ 14/3 đến nay) lực lượng Cảnh sát giao thông của Công an huyện Nghi Xuân đã phát hiện, lập biên bản 26 trường hợp vi phạm về dừng, đỗ xe sai quy định trên cầu Cửa Hội, phạt tiền 25 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 12 trường hợp; 26 trường hợp vi phạm về tháo, che biển số, lạng lạch, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, phạt tiền 32,5 triệu đồng, tạm giữ 16 xe mô tô, xe máy.

“Thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục phối hợp với Công an TX Cửa Lò (Nghệ An) tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các lỗi nói trên. Việc tuần tra, kiểm soát và xử lý không chỉ thực hiện ở ban ngày mà còn cả chiều tối và đêm khuya”, Trung tá Thắng nói thêm.

Tác giả: Sỹ Hòa

Nguồn tin: atgt.vn

  Từ khóa: cầu cửa hội , check in

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP