Thể thao

Xuân Trường vào top 10 tân binh đáng xem nhất Cúp C1 châu Á

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn Xuân Trường là 1 trong 10 tân binh nổi bật tại Cúp C1 châu Á năm nay.

Xuân Trường vừa được CLB Buriram United điền tên và danh sách tham dự giải AFC Champions League mùa giải 2019 với tư cách là 1 ngoại binh châu Á. Điều đáng nói, tiền vệ người Việt Nam được lựa chọn trong bối cảnh nhà vô địch Thái League có tới 4 ngoại binh châu Á trong đội hình.

“Xuân Trường là một phần của thế hệ cầu thủ đang đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Anh gia nhập Buriram United theo hợp đồng cho mượn 1 năm từ Hoàng Anh Gia Lai và hiện đang chuẩn bị ra mắt AFC Champions League.

Tiền vệ 23 tuổi này đã tận hưởng một năm 2018 tuyệt vời, khi cùng U23 Việt Nam giành Á quân giải U23 châu Á và sau đó là một phần của đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup.

Xuân Trường là một cầu thủ chuyền bóng xuất sắc với tầm nhìn tốt. Anh cũng là thành phần tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết AFC Asian Cup đầu năm nay. Trước đó, anh đã có thời gian thi đấu tại K-League Classic của Hàn Quốc trong màu áo Incheon United và Gangwon FC”, AFC nhận định về Xuân Trường.

Xuân Trường trên trang chủ AFC.

Ngoài Xuân Trường, những cái tên khác được AFC điểm danh gồm: Arslanmyrat Amanov (Lokomotiv), Leandro Velazquez (Johor Darul Ta'zim), Medhi Benatia (Al Duhail), Marouane Fellaini (Sơn Đông Lỗ Năng), Mehdi Torabi (Persepolis), Leandro Damiao (Kawasaki Frontale), Shoya Nakajima (Al Duhail), Reza Ghoochannejhad (Sydney FC), Sebastian Giovinco (Al Hilal).

Buriram United là đại diện duy nhất của Thái Lan góp mặt tại vòng bảng AFC Champios League 2019 và nằm ở bảng G cùng với những đối thủ rất mạnh là Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc), Bắc Kinh FC (Trung Quốc) và Urawa Red Diamonds (Nhật Bản).

Đội bóng có biệt danh "lâu đài sét" sẽ đá trận ra quân vào ngày 6/3 gặp Urawa Red Diamonds.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP