Thế giới

Xuất hiện "bằng chứng" MH370 không đâm xuống biển

Một chuyên gia viễn thông tuyên bố, hiện có bằng chứng về việc máy bay mất tích bí ẩn MH370 đã không đâm xuống biển cách đây 4 năm.

Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

Đã có nhiều giả thuyết được đưa ra nhằm lí giải sự cố. Song, đa số chúng đều không có bằng chứng thuyết phục. Tuy nhiên, một chuyên viễn thông có tên Paul Franks đang gây nhiều chú ý khi tuyên bố có bằng chứng khẳng định chiếc Boeing xấu số đã không đâm xuống biển như nhiều nhận định lâu nay.

Theo báo Daily Star, giả thuyết của ông Franks dựa vào thực tế rằng, tới 4 ngày sau khi MH370 mất tích, gia đình của một số hành khách trên chuyến bay định mệnh vẫn có thể gọi điện vào điện thoại di động của thân nhân họ.

Một thân nhân hành khách thậm chí còn xuất hiện trên truyền hình Trung Quốc để chứng minh điện thoại di động của em trai cô vẫn đổ chuông khi có người gọi đến. Thực tế, điện thoại của nam hành khách ấy đã đổ chuông nhiều lần trước khi ngắt nối.

Thân nhân của những hành khách khác cũng thử liên lạc theo cách đó. Rốt cuộc, một nhóm gồm 19 gia đình thông báo, điện thoại thuộc về những người thân của họ vẫn còn đổ chuông 4 ngày sau khi MH370 biến mất, nhưng họ không nhận được trả lời cho bất kỳ cuộc gọi nào.

Những gia đình này đã gửi khiếu nại tập thể đến các quan chức của hãng hàng không Malaysia, nhưng chưa bao giờ nhận được hồi đáp.

Ảnh: Daily Star

Ông Franks viết trên trang Reddit: "Nếu MH370 đâm xuống Ấn Độ Dương, không có cách nào khiến các điện thoại di động của hành khách đổ chuông. Chuyện đó là không thể. Lí do vì, ngay sau khi một chiếc điện thoại bị dìm xuống nước, đặc biệt là nước biển, nó sẽ bị chết máy. Ngay cả nếu điện thoại còn sống sót, nó cũng không thể nhận tín hiệu từ dưới đáy đại dương".

Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản bác ông Franks rằng, chuông điện thoại reo không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với việc thiết bị còn hoạt động. Các nhà phân tích công nghệ không dây giải thích, tiếng đổ chuông chỉ là một thủ thuật tâm lý nhằm khiến người gọi giữ máy trong khi nhà mạng cố gắng kết nối cuộc gọi của họ.

Các tuyên bố mới nhất đang hâm nóng những nỗ lực làm sáng tỏ vụ máy bay mất tích bí hiểm nhất lịch sử hàng không thế giới.

Một bộ phim tài liệu mới công chiếu ngày 27/9 trên kênh khoa học National Geographic lại quả quyết, MH370 hiện vẫn nằm dưới đáy Ấn Độ Dương, ở khu vực các nhà điều tra chưa từng tiến hành tìm kiếm trước đây. Đó là một khu vực rộng 386.000m2 nằm trong Vòng cung thứ 7 ở phía tây Australia.

Trong khi đó, một số người săn tìm MH370 đang hướng tìm kiếm xác chiếc máy bay tại rừng rậm Campuchia.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP