Giáo dục

Xuất hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 17, Hà Nội thông báo sẽ xem xét lại thời gian đi học của học sinh

Trong cuộc họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tối ngày 6/3, UBND TP. Hà Nội cho biết sẽ xem xét lại về thời gian học sinh trở lại trường, theo đó quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong hôm nay 7/3.

Thông tin này được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung kết luận tại cuộc họp khẩn thông báo về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố vào 22h tối qua (6/3).

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung thông tin, đến 21h30, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã xác định 1 bệnh nhân nữ nhiễm virus Corona. Trường hợp mắc bệnh là một phụ nữ vừa trở về từ châu Âu. Người phụ nữ này đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý du lịch trước khi trở về Hà Nội vào ngày 1/3 trên chuyến bay VN0054.

Sau khi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 17 trên địa bàn thành phố, Hà Nội cho biết sẽ xem xét lại quyết định về thời gian quay trở lại trường của học sinh

Tại cuộc họp khẩn, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng cho biết vào chiều cùng ngày, thành phố đã ra quyết định cho học sinh cấp THPT đi học trở lại từ ngày 9/3. Tuy nhiên trên cơ sở diễn biến hành trình đi lại của bệnh nhân này, trong ngày hôm nay 7/3, Ban chỉ đạo chống dịch của thành phố sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng.

Cũng trong cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định sự an toàn của học sinh và người dân phải được đặt lên hàng đầu: “Thành phố ưu tiên bảo vệ sức khỏe của người dân và học sinh lên hàng đầu. Khi nào kiểm soát an toàn mới cho học sinh quay trở lai trường”.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố vào chiều ngày 6/3, qua thống nhất, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã quyết định cho học sinh cấp THPT đi học trở lại từ ngày 9/3 sắp tới, các cấp còn lại từ mầm non đến THCS trên địa bàn sẽ tiếp tục nghỉ.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP