Video

Xuất hiện clip học sinh lớp 10 bị đánh hội đồng

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 1 phút với nội dung nhiều nam học sinh chửi bới rồi lao vào đánh hội đồng một học sinh.

Tối 25/11, trao đổi với Phóng viên Pháp luật Plus, một vị lãnh đạo Phòng GD&ĐT, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng GD&ĐT, Công an phường Phương Đông, TP Uông Bí đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS Phương Đông, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh về video clip ghi lại hình ảnh một học sinh lớp 10 bị nhóm học sinh trường THCS Phương Đông đánh hội đồng vì liên quan đến chuyện đòi nợ đang gây xôn xao dư luận mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài gần 1 phút với nội dung nhiều nam học sinh chửi bới rồi lao vào đánh hội đồng một học sinh lớp 10.

Nội dung clip cho thấy rõ nam học sinh kia bị bắt quỳ, sau đó khoảng 5, đến 6 học sinh nam xông vào đấm đá liên tiếp vào người.

Qua nắm bắt, xác minh ban đầu Phòng Giáo dục TP Uông Bí cho biết nguyên nhân ban đầu được cho là do học sinh T (SN 2008) hiện học lớp 7A4 Trường THCS Phương Đông có quen với học sinh tên Th (SN 2005) đang theo học tại lớp 10A7 Trường CĐCN&XD.

Do T chơi game và nợ Th 10 thẻ game ( trị giá 140.000Đ) nên Th có gọi điện để đòi. Ngày 24/11, Th đến gặp trực tiếp T nhưng T không trả và Th đã tát T một cái.

Trưa ngày 25/11 sau khi tan học Th có tiếp tục đến để gặp T và đòi tiền. Lúc này một nhóm học sinh của nhà Trường THCS Phương Đông gồm (Q, P lớp 8A3, A lớp 8A5, B lớp 9A3, D, Tr lớp 9A5) đến hỏi chuyện, bênh T thì Th bỏ chạy, ngay sau đó nhóm học sinh này đã đuổi theo và đánh Th (Không có thương tích nặng).

Ngay sau khi xuất hiện clip này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Đa số đều tỏ ra cực kỳ phẫn nộ trước hành động của nhóm học sinh đánh bạn và tình trạng bạo lực học đường vẫn còn tiếp diễn. Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an TP Uông Bí vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Nhà trường cũng đã yêu cầu các học sinh liên quan viết bản tường trình, mời gia đình lên trao đổi, xác nhận và cam kết không tái phạm.

Quảng Ninh là một trong số những địa phương đi tiên phong trong việc tuyên truyền giáo dục bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường nhưng thời gian gần đây bạo lực học đường vẫn xảy ra.

Nhiều chuyên gia cho rằng, cần phải có chế tài mạnh với những ai vi phạm bộ quy tắc này, đồng thời mỗi cơ sở giáo dục phải xây dựng bộ quy tắc ứng xử học đường cụ thể thì mới mong hạn chế tối đa tình trạng bạo lực học đường.

Tác giả: Nguyễn Quang

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP