Tin trong tỉnh

Xuất hiện nhiều ca dương tính cộng đồng, Cửa Lò mở rộng truy vết, bóc tách F0

Liên tục xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Sở Y tế Nghệ An đề nghị thị xã Cửa Lò quyết liệt truy vết nhằm ngăn chặn dịch lây lan trên diện rộng.

Ngày 2/10, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở đã đề nghị thị xã Cửa Lò đẩy mạnh truy vết, cách ly F1, khoanh vùng, khẩn trương tầm soát phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng để ngăn chặn dịch lây lan trên diện rộng.

Theo điều tra dịch tễ, sau khi trở thành F0 thì những trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới đều có tiền sử tiếp xúc với các bệnh nhân đã phát hiện từ ngày 29/9. Đến nay có hơn 12 ca trong cộng đồng ở thị xã Cửa Lò. Bên cạnh đó, một số ca bệnh mới phát hiện là học sinh tiểu học. Điều này có nghĩa các học sinh thuộc diện F1 là khá nhiều.

Giám đốc Sở Y tế Nghệ An làm việc tại thị xã Cửa Lò.

Trước tình hình này, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho rằng, dịch COVID-19 ở TX Cửa Lò có dấu hiệu phức tạp, số ca bệnh còn có thể tiếp tục tăng. Để ngăn chặn dịch lây lan diện rộng, việc tầm soát cộng đồng thường xuyên là cần thiết.

Ngành Y tế sẽ hỗ trợ tối đa về nhân lực, máy móc cho TX Cửa Lò để thực hiện lấy mẫu test nhanh và xét nghiệm PCR để sớm phát hiện, loại bỏ nguy cơ.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, trong 12 giờ qua (từ 18h00 ngày 1/10 đến 06h00 ngày 2/10), Nghệ An ghi nhận 5 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 tại thị xã Cửa Lò (3 ca), huyện Nghi Lộc (2 ca). Trong đó, 4 ca trong cộng đồng, 1 ca là F1 đã được cách ly từ trước.

Lũy tích từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 1.852 BN mắc COVID-19 ở 21 địa phương. Riêng TX Cửa Lò đã ghi nhận 108 BN.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP