Thế giới

Xúc động câu chuyện người cha chết cóng vì nhường chăn cho con ngày rét

Nhường hết chăn cho cô con gái 8 tuổi trong đêm giá rét, người đàn ông ở Thái Lan chết cóng thương tâm.

Panwira Noipha (8 tuổi) phát hiện bố là Prasarn Homthong (38 tuổi) đã chết vào sáng 7/12. Sáng hôm đó, Panwira Noipha cố gắng đánh thức bố nhưng không nhận được sự đáp lại.

Tối hôm đó, nhiệt độ ở tỉnh Bueng Kan, nằm ở phía đông bắc Thái Lan đã giảm xuống khoảng 9 độ C và nhà anh Homthong chỉ có 3 cái chăn mỏng để giữ ấm. Nghĩ rằng mình có thể chịu đựng được thời tiết lạnh giá, anh đều nhường chăn cho các con đắp.

Người cha chết cóng sau khi nhường hết chăn cho con.

Căn nhà của bố con anh đang xây dựng dở dang, chưa có cửa sổ và cửa ra vào. "Bố nghĩ mình có thể chịu đựng được thời tiết lạnh giá", Noipha, con gái Homthong kể.

Căn nhà đang xây dựng dở dang, chưa có cửa sổ và cửa ra vào.

Homthong ngủ trên một tấm thảm, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi dài tay và quần short.

Khi tỉnh dậy vào giữa đêm, Noipha đặt một chiếc chăn lên người bố vì thấy ông cuộn tròn vì lạnh. Nhưng lay mãi, bố không tỉnh nên Noipha gọi họ hàng đến. Một nhân viên giám định y tế cho biết, Homthong chết do cơ thể không thể thích nghi với nhiệt độ giảm sâu vào đêm.

Homthong đã ly dị, sống cùng hai con gái 14 tuổi và 8 tuổi. Tối hôm xảy ra sự việc, con gái lớn của Homthong ngủ ở nhà một người họ hàng. Theo người thân của Homthong, anh không gặp vấn đề gì về y tế trước khi chết. Trước đó, anh có kêu đau tay, nhưng không gặp chấn thương nào.

Các đợt lạnh của Thái Lan thường dẫn đến các trường hợp hạ thân nhiệt, cúm và các bệnh về đường hô hấp .

Vào năm 2017, một người đàn ông từ tỉnh Chaiyaphum đã chết vì hạ thân nhiệt.

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chết cóng , ngày rét

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP