Kinh tế

Yên Thành: Xử phạt 5 cơ sở sản xuất bánh vi phạm ATVSTP

Các cơ sở sản xuất bánh bị xử lý vi phạm các lỗi như: không có giấy phép kinh doanh, thực phẩm tiếp xúc với bụi bẩn; nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng và động vật xâm nhập...

Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Trung thu, từ ngày 17/9 đến ngày 1/10, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Yên Thành tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh mì, bánh kem và các loại bánh trên địa bàn huyện.

Trong 5 ngày đầu kiểm tra tại các xã: Sơn Thành, Bảo Thành, Hợp Thành, Công Thành, Trung Thành, nhìn chung các chủ cơ sở đã chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), các điều kiện sản xuất kinh doanh. Tuy vậy, đoàn liên ngành của huyện đã phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm 5 cơ sở sản xuất vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Yên Thành kiểm tra cơ sở sản xuất bánh mì ở xã Trung Thành.

Cụ thể, xử phạt hành chính cơ sở sản xuất bánh mì của anh Lê Văn Tuấn ở xóm 10 xã Sơn Thành; anh Đỗ Viết Phong, xóm 10 xã Bảo Thành; anh Nguyễn Viết Mão, xóm 5 xã Hợp Thành và cơ sở bánh mì anh Chính - chợ Rộc, xã Trung Thành với các lỗi vi phạm như: kinh doanh thực phẩm tiếp xúc với bụi bẩn; nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng và động vật xâm nhập. Tổng số tiền xử phạt 11.750.000 đồng triệu.

Lực lượng chức năng lập biên bản đình chỉ hoạt động cơ sở bánh mì 24H của anh Phan Văn Chiến ở xóm Ngọc Thượng, xã Công Thành do không có giấy phép kinh doanh và không đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Riêng cơ sở bánh mì 24H của anh Phan Văn Chiến ở xóm Ngọc Thượng, xã Công Thành bị đình chỉ hoạt động do không có giấy phép kinh doanh và không đảm bảo các điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP