Tin trong tỉnh

16 thí sinh tham dự Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi vòng sơ khảo cụm 3

Sáng 21/4, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi vòng sơ khảo cụm 3, là cụm thi cuối cùng của vòng sơ khảo diễn ra với 02 phần thi Tự giới thiệu và Xử lý tình huống.

Tham dự có các đồng chí: Phạm Tuấn Vinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Hoàng Văn Nhiên –Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; Chu Bá Long – Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi và các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi và 16 thí sinh là Bí thư chi bộ giỏi đến từ các tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối.

Quang cảnh hội thi

Thực hiện Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng; Chỉ thị số 13 ngày 05/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng nhất là chất lượng chi bộ trong Đảng bộ Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2024. Đây cũng là hoạt động Chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (22/9/1954-22/9/2024).

Các thành viên Ban Giám khảo hội thi sẽ lựa chọn ra những gương mặt Bí thi Chi bộ xuất sắc nhất

Phần thi tự giới thiệu của thí sinh Thái Minh Tuấn - Bí thư Chi bộ Ban Tiếp dân tỉnh, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh

Phần thi tự giới thiệu của thí sinh Nguyễn Mạnh Phong - Bí thư Chi bộ Tổ chức - Tuyên giáo, Đảng bộ Tỉnh đoàn với hình thức văn nghệ kết hợp giới thiệu tại sân khấu

Phần thi xử lý tình huống của thí sinh Nguyễn Thị Thu Hà - Bí thư Chi bộ Phòng Thống kê xã hội, Đảng bộ Cục Thống kê với câu hỏi “Được phân công làm ở bộ phận giải quyết TTHC, thỉnh thoảng anh C được một số cá nhân đến yêu cầu giải quyết các TTHC có nhã ý tặng quà, mặc dù đã từ chối nhưng công dân vẫn để lại món quà đó tại nơi làm việc của anh C. Trong trường hợp này, theo đồng chí, anh C nên xử lý như thế nào?

Thí sinh Thái Minh Tuấn - Bí thư Chi bộ Ban Tiếp dân tỉnh, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh với phần thi Xử lý tình huống

Trả lời cho câu hỏi “Chi bộ của đồng chí có đảng viên bị tòa án tuyên phạt 2 năm tù giam. Sau khi bản án có hiệu lực pháp luật, là bí thư chi bộ, đồng chí sẽ làm gì để thực hiện quy định của Đảng về xử lý đảng viên vi phạm?”, Bí thư Chi bộ Ban Tiếp dân tỉnh Thái Minh Tuấn nhấn mạnh rằng “Tình huống Chi bộ có đảng viên vi phạm pháp luật bị phạt tù là tình huống bất khả dĩ, không ai mong muốn. Hi vọng rằng phần xử lý tình huống giả định này chỉ mãi nằm trong Bài thi, tất cả các chi bộ của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh của chúng ta không phải thực hiện trong tương lai".

Ban giám khảo đặt câu hỏi phụ cho thí sinh Thái Minh Tuấn

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị đến cổ vũ tinh thần cho các phần thi của 16 thí sinh tham dự hội thi

Về phương án xử lý tình huống, Bí thư Chi bộ Ban Tiếp dân tỉnh đã chỉ ra các căn cứ pháp luật, quy định của Đảng; đồng thời chỉ rõ các biện pháp, giải pháp xử lý đối với từng trường hợp sai phạm của Đảng viên như sai phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ công vụ/liên quan đến nhiệm vụ công vụ, sai phạm ngoài việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cơ quan đơn vị... để triển khai thực hiện theo quy định.

Các cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Bí thư Chi bộ Ban Tiếp dân tỉnh Thái Minh Tuấn đã xuất sắc hoàn thành phần thi của mình

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, đến với hội thi lần này, các thí sinh đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, trách nhiệm. Tại hội thi, các thí sinh đã thể hiện tốt nhất các phần thi của mình. Kết quả hội thi không chỉ là những giải thường mà hơn hết là sự học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giữa các Bí thi Chi bộ để nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ Bí thi Chi bộ trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP