Pháp luật

2 cán bộ ĐH Bách khoa Đà Nẵng "rút ruột" tài khoản nhà trường hơn 86 tỷ đồng

Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và thủ quỹ của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã có hành vi thông đồng để rút ruột hơn 86 tỷ đồng từ tài khoản của trường này.

Ngày 10/2, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 cán bộ của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để điều tra vụ tham ô hơn 86 tỷ đồng.

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Quang Huy (34 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) và Lâm Thị Hồng Tâm (50 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội Tham ô tài sản.

Huy là trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, còn Tâm là thủ quỹ của trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Theo điều tra ban đầu, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho vay 500 triệu đồng từ quỹ của Đại học Bách khoa Đà Nẵng nhằm giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ, Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường và được đồng ý.

Theo cáo buộc, với sự thông đồng của Huy, Tâm đã rút hơn 86 tỷ đồng từ tài khoản của Đại học Bách khoa Đà Nẵng để tiêu xài cá nhân và chuyển cho một số đối tượng khác.

Tối 9/2, lực lượng chức năng cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Huy tại đường Thanh Lương 12 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) và nơi ở của Tâm tại đường Trưng Nữ Vương (quận Hải Châu) thu giữ một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP