Thể thao

2 cầu thủ Nghệ An vào nhóm triển vọng của U17 Việt Nam sau giải châu Á

Lê Đình Long Vũ cùng Hoàng Minh Hợi là những cầu thủ được đánh giá triển vọng của U17 Việt Nam sau vòng loại U17 châu Á 2023.

U17 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng F, vòng loại U17 châu Á 2023 với 3 thắng lợi tuyệt đối trước U17 Thái Lan, U17 Đài Bắc Trung Hoa và U17 Nepal. Sau hành trình này, giới chuyên môn cũng bắt đầu đánh giá được một số gương mặt triển vọng của U17 Việt Nam. Với nhóm cầu thủ SLNA, 2 cầu thủ là Lê Đình Long Vũ cùng Hoàng Minh Hợi xứng đáng nằm trong diện được quan tâm.

Với Long Vũ, anh tiếp tục cho thấy sự lỳ lợm và độ già dặn nhất định so với những cầu thủ cùng lứa chơi cùng vị trí với mình. Tương tự như ở VCK U16 Đông Nam Á 2022, Long Vũ tiếp tục được HLV Nguyễn Quốc Tuấn trao cơ hội làm kép chính ở vòng loại U17 châu Á 2023. Điểm mạnh của Long Vũ là khả năng leo biên, chạy cắt mặt để thực hiện những cú dứt điểm hiểm hóc. Tất nhiên, Long Vũ sẽ cần phải hoàn thiện mình hơn nữa trong khâu chuyền bóng trong tương lai gần.

Lê Đình Long Vũ ghi bàn cho U17 Việt Nam trước U17 Thái Lan

Trong khi đó, ở trường hợp của Hoàng Minh Hơi, cầu thủ này vào sân trong trận thắng 5-0 của U17 Việt Nam trước U17 Nepal. Trong đó, Minh Hợi có tổng cộng 3 đường chuyền rất ấn tượng từ cánh trái cho Long Vũ, Đức Thiện ở phía trong áp sát cầu môn. Dù chưa thật sự được thi đúa thường xuyên nhưng Minh Hợi cũng là cái tên triển vọng hứa hẹn được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tạo điều kiện trong thời gian tới.

Ở nhóm cầu thủ còn lại, Công Phương xứng đáng được nhắc tên như cầu thủ hay nhất của vòng loại U17 châu Á 2023 trong màu áo U17 Việt Nam. Tiền vệ thuộc biên chế Viettel ban đầu được chú ý bởi cái tên rất giống người đàn anh nổi tiếng Nguyễn Công Phượng. Nhưng sau 2 giải đấu vừa qua tại Indonesia và Việt Nam, đội trưởng của U17 Việt Nam đã có sự trưởng thành vượt bậc, trong cả khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng và dứt điểm ngoài vòng cấm.

Công Phương lập siêu phẩm vào lưới Thái Lan

Kỹ năng đá phạt của Công Phương cũng tiến bộ dần theo thời gian. Bàn thắng vào lưới U17 Thái Lan, khởi đầu cho việc đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-0 là một ví dụ tiêu biểu. Trong vai trò một tiền vệ con thoi, Công Phương hứa hẹn sẽ là một tài năng trẻ được chú ý nhiều trong thời gian tới.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP