Xã hội

2 công dân đầu tiên chào đời vào khoảnh khắc Giao thừa

Vào đúng khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, 2 em bé "trâu vàng" đã cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

0h ngày đầu tiên của năm mới Tân Sửu 2021, phòng sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) bỗng rộn ràng bởi tiếng khóc chào đời của các thiên thần nhỏ.

Em bé đầu tiên chào đời vào thời khắc Giao thừa.

Bé đầu tiên là bé trai, con của sản phụ Trần T. Th và anh N.V.Đ (Hà Đông, Hà Nội). Đây là con thứ ba của hai vợ chồng anh. Chị Th sinh thường, bé nặng 2,9kg.

Đích thân PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương thực hiện ca đỡ đẻ, chào đón công dân nhí đầu tiên năm Tân Sửu tại bệnh viện.

Đón con từ Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương Trần Danh Cường trao, anh Đ xúc động cho biết, rất bất ngờ khi con đến với gia đình trong đêm giao thừa và càng mừng hơn khi vợ sinh thường "mẹ tròn con vuông".

"Lúc cuối giờ chiều thấy vợ có dấu hiệu chuyển dạ, hai vợ chồng liền đưa nhau đến viện, nhưng không nghĩ con lại chào đời đúng thời khắc đặc biệt này. Lúc nghe điện thoại của các bác sĩ báo em bé đã ra đời đúng giao thừa con khỏe, mẹ khỏe tôi xúc động vô cùng. Thay mặt gia đình, tôi cảm ơn kíp đỡ đẻ đặc biệt là Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp đỡ đẻ, cắt dây rốn và trao con cho tôi", anh Đ.bày tỏ.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương gửi tặng món quà đặc biệt chúc mừng sự ra đời của các em bé "Tân Sửu" đầu tiên

Cũng trong khoảnh khắc giao thời này, ở một phòng sinh khác, công dân "trâu vàng" thứ hai chào đời là bé gái Bảo Bảo.

Sau ca vượt cạn, dù rất mệt nhưng mẹ của bé Bảo Bảo vẫn không giấu nổi niềm vui trên gương mặt. Sản phụ này chia sẻ rằng, cả gia đình đều đoán bé sẽ lọt lòng vào ngày đầu năm, nhưng không ai nghĩ rằng, bé lại có thể chào đời vào đúng khoảnh khắc đặc biệt như vậy.

PGS Cường chia sẻ rằng, các bé sinh đúng Giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã cắt dây rốn cho các bé.

PGS Cường chia sẻ: "Các bác sĩ rất vui và tự hào vì được chung vui với các gia đình. Các bé sinh đúng Giao thừa dường như đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn".

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP