Xã hội

2 học sinh trả 50 triệu cho người đánh mất

Trên đường đi học về, 2 em học sinh Trường THPT Tô Hiến Thành, TP. Thanh Hóa đã nhặt được số tiền 50 triệu đồng. Không do dự, hai em liền đến Công an phường Đông Vệ nộp lại để trả cho người bị mất.

Mới đây, trên đường đi học về khi đến gần trường Tiểu học Đông Vệ 1, em Nguyễn Quang Khánh và Nguyễn Đức Mạnh cùng là học sinh lớp 10C7 Trường THPT Tô Hiến Thành tình cờ phát hiện bọc tiền rơi trên đường Trịnh Khả. Sau khi nhặt được, 2 em liền đem số tiền này đến Công an phường Đông Vệ nộp lại để trả cho người bị mất. Qua kiểm đếm, số tiền em Khánh và Mạnh nhặt được là 50 triệu đồng.

Sau xác minh, Công an phường Đông Vệ đã tìm ra người bị rơi tiền là anh Lê Đình Ái có địa chỉ tại phố Hải Thượng Lãn Ông, TP.Thanh Hoá. Khi đến Công an phường nhận lại số tiền 50 triệu đồng, anh Ái rất vui mừng, sau đó tìm đến nhà 2 em để cảm ơn và gửi quà hậu tạ, nhưng 2 em cùng bố mẹ không nhận.

Trường THPT Tô Hiến Thành khen thưởng Mạnh và Khánh.

Được biết, em Nguyễn Quang Khánh ở số nhà 20 đường Bùi Thị Xuân và em Nguyễn Đức Mạnh ở số nhà 45/3 đường Trần Quang Diệu, phường Ngọc Trạo TP. Thanh Hóa. Bố Khánh là thợ sửa xe máy tại nhà, mẹ Khánh làm tiếp thị, thu nhập không dư dả nhiều. Gia đình Mạnh còn khó khăn hơn, bố lái xe vận tải 3 bánh, công việc thất thường, mẹ bán thực phẩm dạo, em gái của Mạnh 7 tuổi, học lớp 2, bị bệnh tim bẩm sinh, bố mẹ Mạnh phải vay mượn tiền, đưa đi chữa trị nhiều lần.

Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Lệ, Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiến Thành cho biết: "50 triệu đồng đối với các em là rất lớn, nhưng với suy nghĩ không phải tiền của mình làm ra thì không được lấy, nên các em đã nhanh chóng trả lại. Hoàn cảnh gia đình 2 em Khánh và Mạnh còn có phần khó khăn, song các em tự rèn luyện, được gia đình, nhà trường giáo dục về đạo đức nên đã có hành động cao đẹp trên."

"Trong buổi lễ tổng kết năm học vừa qua, nhà trường đã tuyên dương 2 em trước toàn trường. Qua đây, tôi mong muốn hình ảnh người tốt, việc tốt của hai em Nguyễn Quang Khánh và Nguyễn Đức Mạnh cần được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng hơn nữa" – cô Lệ cho biết thêm.

Tác giả: Mạnh Linh

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP