Pháp luật

20 năm tù cho kẻ kém hiểu biết làm liều

Đó là mức án mà Vi Văn Phương (SN 1959, trú tại huyện Quế Phong) nhận được khi mua bán trái phép 153,950 gam heroin. Đứng trước HĐXX, Vi Văn Phương đã nhận: “Vì kém hiểu biết, thiếu tiền nên đã làm liều”.

Ngày 19/11/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa bị cáo Vi Văn Phương ( SN 1959; trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) ra xét xử sơ thẩm về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Vi Văn Phương tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An

Theo cáo trạng, ngày 16/8/2018, do một phần nghiện ma túy nên ông Phương đã đến xã Châu Thôn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An mua của một người đàn ông dân tộc Mông (không rõ lai lịch) 01 gói ma túy với giá 30.000.000 đồng.

Sáng 17/8/2018, khi ông đang ở nhà của Quân (một người quen) tại thị trấn Quỳ Hợp thì có một người đàn ông tên Bình ở thị trấn Quỳ Hợp điện thoại hỏi ông Phương: “Có mang hàng xuống không?”. Ông trả lời: “Có” thì người này bảo ông Phương ra khách sạn để nghỉ. Sáng 18/8/2018, tại khu vực Be Phá thuộc bản Căng, xã Châu Đình, khi Vi Văn Phương và người đàn ông tên Bình đang chuẩn bị mua bán ma túy thì bị Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện, bắt quả tang, thu giữ một gói ma túy qua giám định là heroin, có khối lượng 153,950 gam.

Trong vụ án này, người đàn ông tên Bình hẹn mua ma túy của ông Phương, do không xác định được lai lịch nên không có căn cứ để xử lý.

HĐXX xác định: Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo và không có tình tiết tăng nặng. HĐXX tuyên phạt Vi Văn Phương 20 năm tù tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP