Đẹp

21 năm sống với chiếc lưỡi khổng lồ, 9X Hải Dương lột xác sau 4 tháng dao kéo

Lưỡi của Thuỷ cong và dài, gấp 3 lần lưỡi người bình thường, mỗi khi ra đường cô phải đeo khẩu trang để che đi chiếc lưỡi khổng lồ.

Có mặt tại bệnh viện lúc 6h sáng, Trần Thị Thuỷ (24 tuổi, quê Hải Dương) thay vội bộ đồ điều dưỡng để đi đến các buồng hỗ trợ chăm sóc người bệnh. Từ ngày có ngoại hình mới, cô tự tin hơn rất nhiều với công việc mà mình đang làm.

Từ khi sinh ra, hàm răng và lưỡi của Thuỷ không được như mọi người. Lưỡi của cô cong và dài, gấp 3 lần lưỡi người bình thường. Cha mẹ vất vả, Thuỷ không được chữa trị kịp thời nên càng lớn vòm miệng và cằm hàm đều biến dạng.

Cô cũng gặp một số tình trạng như má và thái dương hóp, gò má cao, sụp mí, hai mắt xa nhau, mũi thấp, hô hai hàm. Tất cả những điều này khiến Thuỷ luôn buồn bã, tự ti, mỗi khi đi ra ngoài đều phải đeo khẩu trang để che đi chiếc lưỡi khổng lồ.

Lưỡi của Thuỷ phát triển gấp 3 lần lưỡi người bình thường.

Suốt những năm tháng đi học, Thuỷ liên tục bị bạn bè trêu chọc, mỉa mai. Để tránh làm tổn thương chính mình, cô chỉ biết tự nhủ bản thân “đừng nghe”, “đừng nghĩ”, “đừng nhìn”.

Hạn chế về ngoại hình khiến Thủy gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp. Khi theo học ngành điều dưỡng, ngoại hình khiến cô khó có thể nhận được sự tin tưởng từ nhiều bệnh nhân, thậm chí nhiều người từng nói rằng họ không tín nhiệm và yêu cầu đổi người tiêm.

Bị chê bai nhưng chưa khi nào cô gái gốc Hải Dương có ý định bỏ cuộc hay nản lòng. Cô lên kế hoạch học tập để nâng cao tay nghề, từ đó lấy được sự tin tưởng của người bệnh.

Năm 2021, khi công việc ổn định, Thuỷ bắt đầu nghĩ đến thẩm mỹ để thay đổi ngoại hình, cũng lúc này may mắn Thủy biết đến chương trình phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, Thuỷ quyết định giấu bố mẹ đăng ký tham dự chương trình. Trải qua 3 lần phẫu thuật, bao gồm chỉnh hàm hô, trượt cằm, thu gọn lưỡi, nâng mũi cấu trúc 4D, cắt mí, cấy mỡ mặt, hạ gò má, độn thái dương, Thủy lột xác thành một người khác. Cô thay đổi đến mức bố mẹ cô cũng không thể nhận ra.

Nhờ ngoại hình khác biệt, cô gái trẻ thực hiện được ước mơ trở thành điều dưỡng tại bệnh viện nơi đã phẫu thuật thẩm mỹ cho mình.

Theo các chuyên gia, để khắc phục ngoại hình cho Thuỷ, bác sĩ chọn giải pháp thu nhỏ toàn bộ từ gốc lưỡi đến đầu lưỡi, sử dụng kỹ thuật mổ cải tiến giúp kiểm soát mạch máu và thần kinh của lưỡi. Do tạo hình lại toàn bộ vùng lưỡi nên quá trình hậu phẫu của cô gặp nhiều khó khăn hơn các ca phẫu thuật trước đó.

Trải qua 3 lần phẫu thuật, gương mặt của Thuỷ thay đổi đáng kể.

Để chỉnh hàm cho Thuỷ, bác sĩ phải phân hàm trên và hàm dưới thành 9 mảnh. Cấu trúc hàm phức tạp, các chuyên gia phải áp dụng kỹ thuật nong hàm mới giải quyết hết các vấn đề, đảm bảo kết quả ổn định và hoàn thiện chức năng ăn nhai, phát âm.

Trong 7 giờ phẫu thuật căng thẳng, cô gái này nhiều lần bị tụt huyết áp nhưng cuối cùng, ekip đã thực hiện thành công ngoài mong đợi. Sau 4 tháng lột xác, cô tự tin xuất hiện trước đám đông với nụ cười rạng rỡ.

Tiến sĩ, bác sĩ Richard Huy, Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam khẳng định, việc phẫu thuật thu nhỏ lưỡi cho bệnh nhân Thuỷ cần hết sức tỉ mỉ, chính xác, đảm bảo cầm máu, sau đó thu gọn phía trong lòng lưỡi để vừa đẹp về thẩm mỹ vừa đảm bảo chức năng ăn nhai và phát âm.

Đứng trước ca phẫu thuật phức tạp, Thủy gặp vấn đề thiếu máu nặng. Các bác sĩ phải lên kế hoạch dinh dưỡng và điều trị sao cho sức khỏe cô đáp ứng được tiêu chí an toàn trong suốt quá trình phẫu thuật.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP