Xã hội

3 học sinh mắc Covid-19, hơn 1.200 học sinh dừng đến trường

TP Thanh Hóa đã quyết định cho 1.200 học sinh một trường tiểu học trên địa bàn dừng tời trường từ ngày hôm nay 19-11 sau khi phát hiện 3 học sinh mắc Covid-19.

Sáng 19-11, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã quyết định cho hơn 1.200 học sinh Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, TP Thanh Hóa dừng đến trường từ sáng nay 19-11 đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch bệnh do phát hiện 3 học sinh mắc Covid-19.

Ông Lê Anh Xuân, Bí Thư TP Thanh Hóa (áo sáng) và ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa (góc phải) trực tiếp xuống trường Hoàng Hoa Thám chỉ đạo công tác chống dịch

Ông Lê Việt Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Thanh Hóa, cho biết qua truy vết, đến 22 giờ ngày 18-11, lực lượng chức năng đã ghi nhận 3 học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám mắc Covid-19. "Hiện, chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm của 1 trường hợp nghi vấn"- ông Hùng thông tin.

Ngay sau khi có ca F0 trong nhà trường, ban giám hiệu trường này đã phối hợp với các cơ quan chức năng tập trung xử lý tình huống khẩn cấp. Tổ chức test nhanh kháng nguyên toàn bộ giáo viên và học sinh trong trường, lấy mẫu gộp xét nghiệm RT-PCR 50% giáo viên và học sinh nhà trường.

Bà Dương Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, cho biết 122 học sinh và 9 giáo viên của các 3 lớp 5A, 5C và 5D đã được đưa đi cách ly tập trung tại khách sạn Hải Yến và Nhân Đức (TP Sầm Sơn). Chuyển cách ly tập trung F0 (có phụ huynh tình nguyện đi cùng chăm con) tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 tỉnh Thanh Hóa.

Các học sinh Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám được đưa đi cách ly ngay trong đêm

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hoá yêu cầu lực lượng chức năng xét nghiệm 2 lần cho toàn bộ học sinh, giáo viên nhà trường, những người có liên quan, để đánh giá nguy cơ và triển khai các biện pháp tiếp theo.

Tính từ ngày 27-4 đến nay, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 1.729 bệnh nhân Covid-19 cộng dồn; 1.041 người điều trị khỏi được ra viện; 9 bệnh nhân tử vong. Tỉnh Thanh Hóa đã triển khai tiêm được gần 1,9 triệu liều vắc xin phòng Covid-19.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: học

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP