Xã hội

3 nam sinh lớp 8 dũng cảm lao xuống sông cứu hai em nhỏ đuối nước

Nghe tiếng kêu cứu của hai em nhỏ bị đuối nước, ba nam sinh lớp 8 đã không ngần ngại lao xuống cứu, đưa các nạn nhân lên bờ an toàn.

Ngày 16/8, ông Trần Hữu Nghĩa - chủ tịch UBND xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, một nhóm ba em học sinh lớp 8 ở địa phương vừa dũng cảm bơi xuống sông cứu thành công hai em nhỏ bị đuối nước.

Thông tin ban đầu, vào 17h chiều ngày 15/8, hai chị em ruột 8 tuổi và 3 tuổi chơi ở chân cầu Đò Điệm (nối xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà và xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà) thì không may bị sẩy chân rơi xuống nước.

Lãnh đạo huyện Thạch Hà biểu dương và tặng giấy khen cho 3 nam sinh lớp 8 vì hành động dũng cảm. Ảnh: T.K


Thời điểm này, một nhóm nam sinh đang tắm gần đó bao gồm Nguyễn Trung Mạnh, Nguyễn Thành Công, Nguyễn Anh Duẩn, đều là học sinh lớp 8 Trường THCS Long Sơn (Thạch Sơn) đã phát hiện hai em nhỏ đang chới với. Không nghĩ ngợi nhiều, các nam sinh lao tới cứu hai em nhỏ đưa lên bờ.

Ngay sau đó nhiều người dân đã kịp thời có mặt để giúp đỡ, các em được sơ cứu nên đã thoát khỏi nguy kịch. Hiện, sức khỏe hai em nhỏ bị đuối nước đã ổn định.

Ngay trong sáng 16/8, tại trụ sở UBND xã Thạch Sơn (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), Huyện đoàn Thạch Hà phối hợp với UBND huyện tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng và trao tặng giấy khen cho 3 nam sinh vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Anh Võ Thanh Bình, Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà cho biết, sắp tới Huyện đoàn sẽ đề xuất Tỉnh đoàn Hà Tĩnh khen thưởng và hoàn thiện hồ sơ gửi T.Ư Đoàn đề nghị trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 3 nam sinh.

Tác giả: Nguyễn Linh

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP