Đẹp

3 việc cần làm để "cứu" làn da bị sạm đen, lão hóa sau kỳ nghỉ Tết

Một làn da xấu không chỉ khiến bạn trông già nua, thiếu sức sống mà còn mất tự tin trong giao tiếp. Do đó cần làm ngay những việc sau đây để cứu vãn tình hình.

Sau một kỳ nghỉ Tết dài với lịch sinh hoạt bất thường như ngủ muộn, dậy muộn; ăn đêm; ăn nhiều đồ dầu mỡ; lười chăm sóc da... nhiều chị em mới nhận ra rằng làn da của mình đã hư tổn rất nhiều. Đặc biệt là da có dấu hiệu sạm đen, lão hóa rõ rệt. Một làn da xấu không chỉ khiến bạn trông già nua, thiếu sức sống mà còn mất tự tin trong giao tiếp.

Để phục hồi lại da mặt sau Tết, bác sĩ CKII da liễu Nguyễn Phương Thảo (BS da liễu làm việc tại TP.HCM) cho hay: Điều đầu tiên chị em nên làm để "cứu" làn da đó là nhanh chóng quay trở lại thói quen dưỡng da mỗi ngày, như vậy da sẽ khỏe hơn, tự hồi phục lại. Các bước không thể thiếu trong quá trình dưỡng da như: tẩy tế bào chết, massage mặt, đắp mặt nạ... cần thực hiện đầy đủ.

Ngoài ra, nên thoa dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Trước khi ra ngoài nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, phổ rộng, chống UVA, UVB và cả ánh sáng nhìn thấy.

Trong giai đoạn này, chị em nên hạn chế việc trang điểm để không làm tổn thương thêm cho da. Đặc biệt, bác sĩ khuyên chị em nên thêm các sản phẩm chống oxy hóa vào chu trình dưỡng da của mình. Những sản phẩm chứa vitamin E, vitamin C vừa có tác dụng làm sáng da, vừa chống viêm hiệu quả.

Bên cạnh đó, bác sĩ Thảo khuyên nên làm ngay 3 việc để phục hồi sự trẻ trung cho làn da.

3 việc nên làm để "cứu" làn da đang bị sạm đen, lão hóa

1. Thay đổi chế độ ăn uống

Trong những ngày Tết Nguyên Đán, chúng ta đã sử dụng rất nhiều các món chiên xào, nhiều dầu mỡ hay những món ăn nhiều tinh bột như: bánh chưng, chả, giò… đây là các loại thực phẩm không chỉ gây tích mỡ, mà còn có thể làm tổn hại đến collagen trên da và gây ra tình trạng khô da, sạm da, nhăn nheo trên da...

Chính vì vậy, việc mà các chị em cần làm ngay sau Tết đó là thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh. Cần hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ; đồ uống có cồn. Lựa chọn những thực phẩm mát, có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể có trong hoa quả và rau xanh. Ngoài ra, trái cây và rau quả cho bạn làn da mềm mại, mịn màng, khỏe mạnh. Chị em cũng nên tăng cường các thực phẩm chứa axit béo omega-3 - đây là một chất béo lành mạnh và chúng đặc biệt quan trọng đối với những người muốn ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa.

Muốn có làn da đẹp và cơ thể khỏe mạnh thì phải uống đủ nước. Mỗi người nên uống 15 cốc nước mỗi ngày nếu là nam từ 19 tuổi trở lên và 11 cốc mỗi ngày nếu là nữ trong cùng độ tuổi.

2. Tập luyện thể thao nhiều hơn

Tập thể dục không chỉ giúp chị em có sức khỏe tốt hơn mà còn mang lại vóc dáng hoàn hảo, làn da sáng đẹp, đều màu, hồng hào, không bị chảy xệ. Mỗi ngày hãy cố gắng dành 15 phút đến 1 tiếng cho việc vận động thể dục thể thao. Ngoài ra, chị em có thể chủ động vận động cơ thể bằng cách: Thay vì đi thang máy thì lựa chọn đi thang bộ, tranh thủ thời gian rảnh giữa giờ để vận động thư giãn gân cốt…

3. Ngủ đủ giấc

Việc ngủ không đủ hay ngủ không sâu giấc không chỉ làm sức khỏe bị ảnh hưởng mà còn làm xấu da mặt đi. Để phục hồi lại làn da sau kỳ nghỉ Tết thì việc ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày là việc vô cùng quan trọng. Ngoài ra chị em nên thực hiện thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm hơn.

Phụ nữ có thể dùng các loại tinh dầu như tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh hay sử dụng các loại trà thảo dược để hỗ trợ giấc ngủ được tốt hơn.

Tác giả: Đậu Đậu

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP