Bạn cần biết

4 cấm kỵ đặt chổi quét sạch tài lộc, tích tụ khí xấu, làm mãi không giàu

Theo phong thủy, tùy tiện đặt chổi quen nhà ở những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Không nên để chổi hai bên cửa ra vào

Nhiều gia đình có thói quen để chổi quét nhà hai bên cửa ra vào mà không hề hay biết mình đã phạm phải đại kỵ phong thủy. Nguyên nhân là do cửa ra vào là nơi phong thủy cực kỳ coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát.

Việc bạn đặt chổi quét nhà ở đây có thể khiến cho tài khí bị tiêu tan bởi khí xấu đến từ cây chổi, cũng khiến cho khí xấu theo người ra vào theo đó mà đi vào trong nhà, không tốt cho sức khỏe cũng như khiến tài lộc khó lòng tích tụ.

Không đặt chổi ở phòng khách

Trong phong thủy thì phòng khách là nơi quan trọng, là bộ mặt của chủ nhà. Bởi đây là nơi tiếp khách và cũng là nơi sinh hoạt chung của gia đình.

Nếu đặt chổi trong phòng khách không đúng phong thủy, những năng lượng xấu sẽ tỏa ra. Gây ảnh hưởng đến vận khí chung và sức khỏe của những người trong nhà. Đường đi của tài khí cũng sẽ bị phân tán.

Không nên đặt chổi quét nhà ở nhà vệ sinh

Nhiều người nghĩ rằng nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất trong nhà nên đem chổi để ở đó. Khiến cho chổi đã bẩn lại càng thêm bẩn, khí xấu tích tụ càng nhiều.

Khi chúng ta lấy chổi ra quét dọn nhà cửa thì cũng vô tình đem những thứ đó đi khắp nhà. Quét dọn nhà xong chẳng những không được sạch sẽ. Mà còn vô tình làm cho khí xấu lan tràn khắp nơi. Gây ra những hậu họa khó bề tưởng tượng được.

Nên đặt chổi ở đâu?

Nên đặt chổi ở những nơi khuất tầm mắt, phía sau nhà để tránh ảnh hưởng đến phong thủy. Hai vị trí thích hợp nhất được các chuyên gia phong thủy khuyên là ở phía sau nhà ở ban công, vừa không làm ảnh hưởng tới vượng khí, vừa đảm bảo sạch sẽ.

Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy, khi bạn thấy chổi cùn hỏng thì nên thay mới để cho tài lộc trong nhà không bị đọng lại, ngưng trẻ. Việc thay chổi mới cũng giúp loại bỏ các bụi bẩn, khi xấu tích tụ trong cây chổi cũ.

*Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Anh Thư (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP