Bạn cần biết

5 loại cây nên trồng ở ban công, càng tươi tốt gia chủ càng phát tài

Trong phong thủy, cây cối trồng ở ban công không chỉ giúp không gian ngôi nhà thêm đẹp mà còn có ý nghĩa mang tài lộc, bình an cho cả gia đình.

Ban công cũng đóng vai trò thu hút tài lộc, giúp ngôi nhà trở nên vượng khí hơn. Tuy nhiên để làm được điều này, gia chủ cũng cần nắm được cách bài trí, sắp đặt không gian ban công sao cho hợp phong thủy.

Dưới đây, phong thủy Phùng Gia sẽ gợi ý các bạn 5 loại cây mang lại sinh khí cho khu vực ban công mang tài lộc vào nhà.

Cây vạn niên thanh


Vạn niên thanh là loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc. Cây thuộc top có khả năng thanh lọc không khí, bài trừ độc tố. Vì thế không gian nơi có loại cây này luôn trong lành, dễ chịu.

Lá của cây Vạn Niên Thanh tựa một bàn tay dày, mập mạp xòe ra để thu nạp phúc khí. Lá càng to càng tốt và nên giữ cho cây luôn xanh tươi.

Cây huyết giác


Đây là loại cây có sức sống bền bỉ và luôn xanh tươi bởi cụm lá mang lại không gian thoáng mát và tràn trề sinh khí.Chính vì thế, chúng cũng được xếp vào danh sách các loại cây mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, nên được trồng nhiều trong các gia đình.

Cây phát tài


Giống cây này rất dễ trồng và tràn đầy sức sống. Cây phát tài có tác dụng bảo vệ và gia tăng tài vận cho ngôi nhà.Bên cạnh đó, theo đúng tên gọi là cây “phát tài”, loại cây này sẽ mang lại nhiều thuận lợi trong sự nghiệp và may mắn trong cuộc sống.

Theo phong thủy, cây phát tài thuộc hành Mộc, nên thích hợp trồng cây ở phía Đông, Đông Nam của căn nhà.

Cây kim tiền


Cây kim tiền còn được gọi là cây kim phát tài, có nguồn gốc từ Châu Phi. Là loài cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, thường phổ biến trang trí trong không gian nhà hoặc văn phòng.

Người ta tin rằng trồng cây kim tiền trong nhà sẽ đem lại sự may mắn, giàu có và thuận hòa cho gia chủ, giúp họ thăng tiến trong công việc.

Hoa hồng


Cây hoa hồng tuy rất đẹp nhưng có gai, hiên ngang không thể xâm phạm, có công năng hóa sát tốt. Đặc biệt nhà có nhiều phụ nữ thì nên sử dụng.

Trong phong thủy, hoa hồng còn là loài hoa thơm rực rỡ, thu hút năng lượng tích cực nên không gian sống của bạn sẽ được tràn đầy năng lượng, tinh thần luôn minh mẫn, khơi gợi ra ý tưởng mới mà cuộc sống lại thư thái, nhẹ nhàng…

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP